Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image
Danh mục
x

huongnghiep.hocmai.vn | July 13, 2024

Scroll to top

Top

Hướng dẫn làm Đề thi thử Đánh giá tư duy của Đại học Bách Khoa Hà Nội chi tiết nhất

Chỉ còn gần 1 tháng nữa, đợt đầu tiên của kỳ thi Đánh giá tư duy do ĐH Bách Khoa Hà Nội tổ chức sẽ chính thức diễn ra vào ngày 2-3/12. Để làm quen với đề cũng như áp lực thời gian trong phòng thi, ĐHBKHN đã mở đăng ký cho thí sinh làm bài thi thử trên hệ thống với thời gian như thi thật, sau khi nộp bài các em cũng được biết ngay điểm số và đáp án. Sau đây, HOCMAI sẽ hướng dẫn chi tiết 5 bước để thí sinh có thể truy cập và làm đề thi thử đánh giá tư duy (TSA).

huong-dan-lam-bai-thi-thu-danh-gia-tu-duy-1

Bước 1: Truy cập vào hệ thông thi thử

Thí sinh truy cập vào Cổng thông tin Tuyển sinh – Hướng nghiệp Đại học Bách khoa Hà nội tại địa chỉ https://ts-hn.hust.edu.vn, chọn mục TSA để đăng ký thi:

huong-dan-lam-bai-thi-thu-danh-gia-tu-duy-2

Sau khi ấn chọn mục TSA, thi sinh ấn “Đăng ký” như hình minh họa. Các em sẽ được chuyển sang Công thông tin thí sinh tại địa chỉ: https://tsa.hust.edu.vn/dk.

Bước 2: Đăng ký thi thử

Sau khi truy cập được vào cổng thông tin, thí sinh chọn “Đăng ký” tại bài “Thi thử Bài thi Đánh giá tư duy”.

huong-dan-lam-bai-thi-thu-danh-gia-tu-duy-3

Sau khi chọn “Đăng ký” sẽ có 02 trường hợp:

huong-dan-lam-bai-thi-thu-danh-gia-tu-duy-4

– TH1: Nếu thí sinh chưa có tài khoản các em bấm vào Đăng ký ngay, điền đầy đủ thông tin gồm Họ tên, Email, Số điện thoại và 2 lần Mật khẩu giống nhau để đăng ký.  Sau khi lựa chọn “Đăng ký”, hệ thống sẽ gửi email vào hòm thư thí sinh đã điền bên trên để thực hiện công việc Xác thực email đã đăng ký thành công.

Lưu ý: Thí sinh đăng ký trên trình duyệt Chrome của Google (không dùng các trình duyệt như Firefox, Cốc cốc, Microsoft Edge…)

TH2:  Nếu đã có tài khoản, thí sinh nhập Email và Mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống.

Bước 3: Làm bài thi thử

Sau khi đăng ký thành công, thí sinh ấn “Vào thi ngay” để tham gia thi thử miễn phí bài thi Đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội.

huong-dan-lam-bai-thi-thu-danh-gia-tu-duy-5

Thí sinh tiếp tục lựa chọn phần thi để bắt đầu làm bài thi thử, bài thi đánh giá tư duy có 3 phần thi gồm: Tư duy toán học, Tư duy đọc hiểuTư duy Khoa học/ Giải quyết vấn đề.

huong-dan-lam-bai-thi-thu-danh-gia-tu-duy-6

Tiếp tục chọn “Bắt đầu thi” để hệ thống bắt đầu tính thời gian làm bài cũng như tiến hành trả lời các câu hỏi trong bài thi

huong-dan-lam-bai-thi-thu-danh-gia-tu-duy-7

Bước 4: Nộp bài thi

Thí sinh kiểm tra lại bài làm của mình  lần cuối trước khi Nộp bài thi. Thí sinh có thể chọn “Làm bài tiếp” hoặc “Nộp bài thi” để kết thúc và nộp bài.

huong-dan-lam-bai-thi-thu-danh-gia-tu-duy-8

(*) Trong trường hợp hết thời gian làm bài mà thí sinh vẫn chưa kịp chọn “Nộp bài thi”, hệ thống sẽ tự cưỡng chế nộp bài bắt buộc và hiện thị kết quả điểm số.

Bước 5: Xem kết quả thi

Sau khi Nộp bài thi, thí sinh có thể xem được ngay kết quả điểm số phần thi trắc nghiệm.
Với những câu hỏi thi tự luận: Thí sinh lựa chọn câu tương ứng trên cửa sổ kết quả thi và tải về đáp án. Thí sinh sẽ tự đánh giá bài làm của mình so với đáp án gốc.

huong-dan-lam-bai-thi-thu-danh-gia-tu-duy-9

Trên đây là hướng dẫn chi tiết 5 bước để thí sinh có thể đăng ký và làm bài thi thử đánh giá tư duy (TSA) của Đại học Bách Khoa Hà Nội. Với những thí sinh đã quen với kỳ thi truyền thống là tốt nghiệp THPT thì việc tiếp cận với một kỳ thi riêng khác có thể khiến các em bối rối, mất định hướng. Do đó việc rèn luyện trước với bài thi thử không chỉ giúp thí sinh được tiếp cận với các dạng câu hỏi trong đề thi mà còn được làm quen với các thao tác làm bài thi trên hệ thống, để đạt phong độ tốt nhất trong kỳ thi chính thức.

Danh sách các trường xét tuyển bằng điểm Đánh giá tư duy do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức năm 2023

Tin tức mới nhất