Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image
Danh mục
x

huongnghiep.hocmai.vn | July 15, 2024

Scroll to top

Top

Chủ động học sớm, nhiều 2K5 đã tự tin đỗ Đại học đến 80%

Lớp 12 trôi qua rất nhanh mà áp lực học kiến thức mới và chuẩn bị ôn luyện cho các kỳ thi tuyển sinh Đại học của 2k5 rất lớn. Tuy nhiên, đã có rất nhiều học sinh sinh năm 2005 đã tự tin đỗ Đại học đến 80% dù chưa thi Tốt nghiệp THPT. Vậy đâu là bí quyết giúp các sĩ tử 2005 có thể tự tin nắm chắc suất đỗ Đại học đến vậy, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây

Xét tuyển sớm – Phương thức giúp học sinh tự tin đỗ Đại học đến 80% ngay từ sớm

Theo thống kê, năm 2023 đã có khoảng 20 phương thức tuyển sinh Đại học khác nhau đang được áp dụng. Trong đó, có rất nhiều phương thức xét tuyển sớm như: xét học bạ, xét tuyển thẳng & ưu tiên, xét tuyển bằng các chứng chỉ quốc tế hay xét tuyển bằng kết quả của các kỳ thi riêng do trường Đại học tự tổ chức (Kỳ thi Đánh giá năng lực, kỳ thi Đánh giá tư duy,…),…

Thông thường, các trường sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển Đại học bằng các phương thức này ngay từ đầu học kỳ 2. Đối với các kỳ thi tuyển sinh riêng, các trường Đại học có xu hướng tổ chức trước kỳ thi Tốt nghiệp THPT, như đợt thi đầu tiên của kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội và ĐHQG TP.HCM được tổ chức ngay từ tháng 3.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều sĩ tử 2k5 tự tin có thể đỗ Đại học trong mơ của mình đến 80% với các phương thức xét tuyển sớm này. Điển hình như bạn Nguyễn Trà My, hiện đang theo học tại trường Phổ thông năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM. Trong đợt thi Đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM vừa qua, My đã xuất sắc giành được 1.087 điểm trên tổng điểm 1200. Đây là số điểm cao thứ 2 của đợt thi này. Với mơ ước đỗ vào trường Đại học Ngoại thương TP.HCM, My đã quy đổi điểm thi Đánh giá năng lực theo công thức để so sánh với điểm chuẩn năm ngoái. Phấn khích với 29 điểm thi, thừa 1 điểm so với điểm chuẩn đã được nhà trường công bố năm 2022 của ngành Tài chính quốc tế, My đã có thể tự tin có thể trúng tuyển ngành học mà mình yêu thích.

Giống như Trà My, Ngọc Sơn (học sinh lớp 12, trường THPT Bắc Duyên Hà – Thái Bình) cũng thấy cánh cửa Đại học rộng mở hơn khi em đã giành được 106/150 điểm thi Đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội đợt 2. So sánh với thang điểm chung của đợt thi này, Sơn cho biết số điểm của em cao hơn so với 99,22% các bạn thí sinh tham gia thi cùng đợt.

Theo Sơn, số điểm này có thể chưa giúp em nắm chắc 100% tấm vé đỗ vào trường Đại học em đăng ký ở nguyện vọng, tuy nhiên, em chắc chắn sẽ không trượt Đại học được với số điểm trên.

Chủ động học sớm – Chiến thuật học tập đã giúp nhiều 2k5 nắm chắc đến 80% tấm vé đỗ Đại học

Để có thể tự tin nắm chắc cơ hội đỗ Đại học ngay từ sớm, các sĩ tử cần tìm hiểu rất kỹ về các phương thức xét tuyển sớm của trường Đại học mà mình mơ ước. Các phương thức xét tuyển sớm này thông thường sẽ được nhà trường thông báo nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển ngay từ đầu học kỳ 2 của lớp 12. Đặc biệt, các kỳ thi tuyển sinh riêng do trường Đại học tự tổ chức sẽ bắt đầu đợt thi đầu tiên vào khoảng tháng 3 – tháng 5, trước kỳ thi Tốt nghiệp THPT khoảng 4 tháng.

Do vậy, để có thể chuẩn bị hồ sơ và sẵn sàng cho các kỳ thi riêng, học sinh cần phải chủ động học tập và ôn luyện ngay từ sớm. Theo các thầy cô đã có nhiều năm luyện thi, thời điểm “vàng” để bắt đầu lộ trình luyện thi cho các kỳ thi riêng là cuối học kỳ 2 lớp 11 bởi kiến thức lớp 12 rất nặng và khó, học sinh cần có nhiều thời gian để xây nền tảng kiến thức vững chắc. Các giai đoạn tổng ôn và luyện đề cũng cần từ 3-6 tháng để học sinh có thể có đủ kiến thức cũng như các kỹ năng giải đề cần thiết giúp học sinh có thể đạt được điểm số cao nhất trong các kỳ thi riêng.

Nguyễn Như Quỳnh – Học sinh lớp 12 tại Hải Phòng

Nguyễn Như Quỳnh (học sinh lớp 12 tại Hải Phòng) đã đạt 108/150 điểm thi Đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội ngay từ đợt thi đầu tiên nhờ việc chủ động học sớm. Theo Quỳnh chia sẻ, ngay cuối kì 2 lớp 11, các thầy cô ở trường đã định hướng cho các em về việc học sớm bởi kiến thức lớp 12 rất khó và nặng, đòi hỏi các em cần có nhiều thời gian để có thể học tập và trau dồi kiến thức vững chắc mới có thể đạt được điểm cao trong các kỳ thi tuyển sinh Đại học.

“Việc ôn luyện mất rất nhiều thời gian vì kiến thức xuất hiện trong đề thi không chỉ nằm trong chương trình lớp 12 mà còn bao phủ toàn bộ kiến thức lớp 10, 11. Do đó, em sợ nếu đủng đỉnh nghỉ hè đợi lên lớp 12 mới bắt đầu học, em sẽ không có đủ thời gian để ôn tập kỹ cho kỳ thi Đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội.” Quỳnh chia sẻ.

Giải pháp luyện thi toàn diện – Học là đỗ trường TOP của HOCMAI – Chiến thuật giúp 2k6 chủ động học sớm, gia tăng cơ hội đỗ Đại học ngay từ sớm

Giải pháp luyện thi toàn diện – Học là đỗ trường TOP của HOCMAI được biên soạn và xây dựng giúp 2k6 có thể nắm chắc tấm vé đỗ Đại học ngay từ sớm nhờ lộ trình học tập và ôn luyện toàn diện 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc

Để 2k6 có thể nắm vững kiến thức nền tảng, không còn tình trạng mất gốc, hổng kiến thức khiến cho việc luyện thi gặp khó khăn, ở giai đoạn này, học sinh sinh năm 2006 sẽ được đội ngũ giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và luyện thi trực tiếp hướng dẫn. Với phương pháp dạy học hiện đại, dễ nhớ, dễ hiểu chỉ trong thời gian ngắn, 2k6 hoàn toàn có thể cải thiện được điểm số trên lớp cũng như có đủ kiến thức vững chắc để chuyển sang giai đoạn 2 chỉ sau 3 – 4 tháng.

  • Giai đoạn 2: Tổng ôn bao phủ các kiến thức trọng tâm

Sau khi có nền tảng kiến thức vững chắc, 2k6 sẽ bắt đầu giai đoạn tổng ôn bao phủ các kiến thức trọng tâm của khối THPT. Đây là giai đoạn 2k6 sẽ được học cách vận dụng các kiến thức để có thể giải quyết các câu hỏi có độ khó cao hơn. Ở giai đoạn này, học sinh cũng có thể nắm được rõ những vùng kiến thức chưa chắc chắn, hoặc hổng kiến thức để có thể bổ sung, “lấp đầy” kịp thời trước khi bước sang giai đoạn nước rút.

  • Giai đoạn 3: Luyện đề chuyên sâu

Sau khi đã nắm vững toàn bộ kiến thức cần có để có thể giải quyết mọi câu hỏi có thể xuất hiện trong đề thi, 2k6 sẽ bước sang giai đoạn cuối cùng – Luyện đề chuyên sâu. Ở giai đoạn này, hoạt động làm bài kiểm tra, tham gia các đợt thi thử sẽ được tăng lên để giúp 2k6 có thể kịp thời kiểm tra lại nền tảng kiến thức cũng như được trang bị thêm các kỹ năng giúp xử lý câu hỏi nhanh chóng hơn mà vẫn đảm bảo tính chính xác cao. Đây là giai đoạn tối quan trọng, không chỉ giúp học sinh có thể kiểm tra được năng lực của bản thân mà còn có nhiều cơ hội để cọ xát với “đối thủ” cũng như làm quen với cách thức làm bài thi thật.

Tham gia giải pháp luyện thi toàn diện của HOCMAI, học sinh sinh năm 2006 cũng được các chuyên gia tư vấn, định hướng chọn trường, chọn ngành, chọn nghề để các em có thể đưa ra những sự lựa chọn phù hợp, đúng năng lực và sở thích. Cùng với đó, đội ngũ giáo viên và trợ giảng chuyên môn cũng luôn đồng hành, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc để các em có thể nắm rõ kiến thức, hiểu sâu vấn đề hơn.

Mong rằng bài viết trên đây có thể giúp 2k6 tìm ra được phương pháp giúp các em có thể tự tin đỗ Đại học ngay từ sớm, giảm tối đa áp lực của năm học lớp 12 cuối cấp này. Các em có thể tìm hiểu thêm về giải pháp cũng như đăng ký đặt chỗ sớm TẠI ĐÂY. Chúc các em 2k6 thành công chinh phục kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới!

Tin tức mới nhất