Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image
Danh mục
x

huongnghiep.hocmai.vn | August 12, 2024

Scroll to top

Top

Bắt đầu lọc ảo nguyện vọng xét tuyển đại học 2024

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, từ 8 giờ sáng ngày 12-8, đến 16 giờ ngày 17-8, Bộ GD&ĐT cùng với các cơ sở đào tạo đại học sẽ bắt đầu quy trình xử lý nguyện vọng xét tuyển (lọc ảo) năm 2024.

Quá trình lọc ảo này sẽ diễn ra trong sáu lần. Ở mỗi lần lọc ảo, phần mềm xét tuyển sẽ lọc bỏ những thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng cao hơn vào trường khác ra khỏi danh sách trúng tuyển đại học dự kiến mà trường gửi lên hệ thống.

Căn cứ dữ liệu này, các trường sẽ điều chỉnh điểm chuẩn trúng tuyển đại học và danh sách thí sinh cho sát với chỉ tiêu, rồi tải lên hệ thống để tiếp tục lọc.

Lần lọc ảo thứ 6 sẽ hoàn thành vào 16 giờ ngày 17-8. Sau đó, các cơ sở đào tạo sẽ tải kết quả về và chuẩn bị cho việc công bố điểm chuẩn trúng tuyển.

Bên cạnh quá trình lọc ảo chung của Bộ GD&ĐT, các đơn vị cũng hình thành 2 nhóm lọc ảo phía Bắc và phía Nam. Nhóm lọc ảo phía Bắc do Đại học Bách khoa chủ trì và nhóm lọc ảo phía Nam do Đại học Quốc gia TPHCM điều phối.

Trước 17h ngày 17/8, các trường sẽ nhập mức điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống, rà soát và chuẩn bị công bố kết quả trúng tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non đợt 1, năm 2024.

 

Trước 17h ngày 27/8, thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Từ ngày 28/8, các trường thông báo tuyển sinh đợt bổ sung. Từ tháng 9 đến tháng 12, các trường xét tuyển các đợt tiếp theo, cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định.

Chi tiết kế hoạch lọc ảo như sau:

Đồ họa: An Nhiên, nguồn Giáo dục và Thời đại

Thời gian công bố điểm chuẩn theo xét điểm thi tốt nghiệp THPT và danh sách thí sinh trúng tuyển đại học chính thức năm 2024 sẽ bắt đầu từ 16 giờ ngày 17-8 đến chậm nhất là 17 giờ ngày 19-8.

Trong quá trình lọc ảo này, Bộ GD&ĐT lưu ý, bộ chỉ hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ sở đào tạo trong việc xử lý nguyện vọng xét tuyển với tất cả các phương thức để lọc ảo (loại bỏ thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng thấp hơn vào cơ sở đào tạo khác) chứ không có chức năng điều chỉnh chỉ tiêu, điểm chuẩn của các trường.

Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở đào tạo tuyệt đối tuân thủ và thống nhất quy định về danh sách thí sinh trúng tuyển. Sau khi bộ thực hiện xử lý nguyện vọng lần cuối vào ngày 17-8, hệ thống sẽ gửi trả về danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức. Các cơ sở đào tạo tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách này.

Bên cạnh đó, sau khi hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT lọc ảo và trả kết quả điểm chuẩn, Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường phải quy định tất cả thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại trường. Thời gian xác nhận nhập học trực tuyến chậm nhất đến 17 giờ ngày 27-8.

“Các trường không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 19-8 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17 giờ ngày 27-8 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài)” – Bộ GD&ĐT nhấn mạnh.

Tin tức mới nhất