Thi vào 10: Tổng kết chu trình đầu tiên của Chương trình GDPT 2018: Đánh giá toàn diện giai đoạn 2020–2025
Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa tổ chức hội nghị tổng kết chu trình đầu tiên triển khai Chương trình GDPT 2018, đánh giá toàn diện quá trình thực hiện từ 2020 đến 2025. Hội nghị có hơn 40 điểm cầu trực tuyến, do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chủ trì.
Lộ trình toàn diện - NẮM CHẮC NỀN TẢNG - TỔNG ÔN TOÀN DIỆN - LUYỆN ĐỀ CHUYÊN SÂU
ĐA DẠNG HÌNH THỨC HỌC - PHÙ HỢP VỚI MỌI NHU CẦU
TOP THẦY CÔ DANH TIẾNG, GIÀU KINH NGHIỆM
Dịch vụ hỗ trợ học tập đồng hành xuyên suốt quá trình học tập
Bảng số liệu tổng quan
| Tiêu chí | Thông tin nổi bật |
|---|---|
| Giai đoạn thực hiện | 2020–2025 |
| Điểm cầu hội nghị | Hơn 40 điểm cầu trực tuyến trên toàn quốc |
| Lãnh đạo chủ trì | Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn |
| Đặc điểm đổi mới | Chuyển từ dạy kiến thức sang phát triển năng lực học sinh |
| Cơ quan giám sát giữa kỳ | Ủy ban Văn hóa – Xã hội của Quốc hội |
| Kết quả nổi bật | – 63 tỉnh thành triển khai đầy đủ chương trình- Hàng trăm bộ SGK mới được phê duyệt- Giáo viên được bồi dưỡng theo chuẩn mới |
| Khó khăn ghi nhận | Chênh lệch điều kiện giữa các vùng, thiếu giáo viên và cơ sở vật chất |
Tổng kết & lời khuyên cho phụ huynh – học sinh
Chương trình GDPT 2018 đã tạo bước chuyển căn bản trong giáo dục phổ thông: từ “học để biết” sang “học để làm và phát triển năng lực”. Tuy nhiên, thách thức vẫn lớn — nhất là năng lực giáo viên, điều kiện vùng khó và sự thích ứng của học sinh.
Lời khuyên cho phụ huynh: hãy đồng hành cùng con trong việc tiếp cận phương pháp học mới — chú trọng năng lực, kỹ năng và tư duy thay vì học thuộc lòng. Nên quan tâm đến việc học trải nghiệm, kỹ năng mềm và sự phát triển toàn diện của con.
Lời khuyên cho học sinh: chủ động khám phá kiến thức, rèn kỹ năng thực hành, tư duy phản biện và tự học. Cách học mới không chỉ để đạt điểm cao, mà để trở thành người học tự chủ, sáng tạo và thích ứng với tương lai.

