Môn Ngữ văn
Ngày 2/6/2025
Đề thi môn Ngữ văn năm nay được đánh giá là bám sát chương trình, có tính phân hóa hợp lý và phù hợp với năng lực của học sinh.
Cấu trúc đề thi môn Ngữ văn:
-
Phần I: Đọc hiểu (4 điểm)
Phần này yêu cầu thí sinh đọc hiểu một văn bản văn học hiện đại, với các câu hỏi nhằm kiểm tra khả năng nhận diện ngôi kể, phân tích nghệ thuật và nội dung của tác phẩm. Ví dụ, một câu hỏi yêu cầu thí sinh xác định ngôi kể và nêu tác dụng của việc sử dụng ngôi kể đó trong văn bản. Ngoài ra, phần này còn có câu hỏi yêu cầu thí sinh nêu quan điểm cá nhân về vai trò của quê hương trong cuộc sống của mỗi người.
-
Phần II: Làm văn (6 điểm)
Phần này gồm hai câu hỏi:
-
Câu 1 (2 điểm): Viết đoạn văn nghị luận xã hội khoảng 200 chữ về một vấn đề đời sống, chẳng hạn như vai trò của việc đọc sách trong thời đại hiện nay.
-
Câu 2 (4 điểm): Viết bài văn nghị luận văn học phân tích một tác phẩm trong chương trình Ngữ văn lớp 9, yêu cầu thí sinh vận dụng kiến thức và kỹ năng phân tích để làm sáng tỏ nội dung và nghệ thuật của tác phẩm.


Môn Tiếng anh
Ngày 2/6/2025
Đề thi môn Tiếng Anh năm nay được đánh giá là bám sát chương trình, có tính phân hóa hợp lý và phù hợp với năng lực của học sinh.
Cấu trúc đề thi môn Tiếng Anh:
-
Phần I: Ngữ âm và từ vựng – ngữ pháp
Phần này kiểm tra kiến thức cơ bản về phát âm, trọng âm, từ vựng và ngữ pháp. Thí sinh cần vận dụng kiến thức đã học để chọn đáp án đúng trong các câu hỏi trắc nghiệm.
-
Phần II: Đọc hiểu
Thí sinh đọc các đoạn văn ngắn và trả lời câu hỏi liên quan đến nội dung, ý chính, từ vựng và ngữ pháp trong đoạn văn. Phần này đánh giá khả năng hiểu và phân tích thông tin từ văn bản.
-
Phần III: Viết
Phần viết gồm hai phần: viết lại câu sao cho nghĩa không đổi và viết đoạn văn ngắn theo chủ đề cho trước. Phần này kiểm tra khả năng vận dụng ngôn ngữ và kỹ năng viết của thí sinh.




Môn Toán
Ngày 2/6/2025
Đề thi môn Toán năm nay gồm 2 phần, dài 2 trang với tổng cộng 18 câu hỏi, thời gian làm bài 120 phút. Đề thi được thiết kế theo hình thức tự luận, bám sát chương trình giáo dục phổ thông mới, với sự phân hóa rõ rệt, nhằm đánh giá toàn diện năng lực của thí sinh. Đặc biệt, nhiều câu hỏi gắn liền với thực tiễn đời sống, giúp thí sinh vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tế.

