Chuyên ngành Công nghệ truyền thông - Đại Học Kinh Tế -Tài chính TPHCM
Review ngành Công nghệ truyền thông của Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM (UEF): Ngành học dành cho những người trẻ “sành” công nghệ
Công nghệ truyền thông nổi lên là ngành dẫn đầu xu hướng sáng tạo với công nghệ ứng dụng các kỹ thuật hiện đại, tư duy năng động cùng mức thu nhập cao. Do đó, ngành học này đang thu hút đông đảo các bạn trẻ đam mê công nghệ, có óc sáng tạo theo học. Vậy để chinh phục “chiếc bánh ngọt” này, các bạn học sinh cần chuẩn bị gì? Những thông tin sau đây sẽ giúp các bạn giải đáp mọi thắc mắc trên.
Mục lục
1. Giới thiệu ngành Công nghệ truyền thông
Công nghệ truyền thông là ngành học chuyên nghiên cứu về quá trình sản xuất truyền thông có sự trợ giúp của các công nghệ hiện đại để sản xuất phim điện ảnh, chương trình phát thanh, truyền hình, phim quảng cáo, multimedia và các thể loại sản phẩm truyền thông hiện đại khác. Cùng như các hoạt động của quá trình kinh doanh truyền thông nghe nhìn: kinh doanh và marketing phim ảnh, chương trình, bản quyền nội dung nghe nhìn, thời lượng quảng cáo,…
Khi theo học ngành này, sinh viên sẽ được cung cấp khối kiến thức nền tảng về quy trình sản xuất các thể loại sản phẩm truyền thông, quản trị kinh doanh sản phẩm truyền thông với các công việc cụ thể nghiên cứu thị hiếu khán thính giả, lập kế hoạch truyền thông, Marketing và triển khai hiệu quả kế hoạch kinh doanh sản phẩm truyền thông.
Đồng thời, các bạn cũng được trang bị kỹ năng giao tiếp, tiếng Anh, quản lý dự án, kỹ năng lãnh đạo, quản trị các nguồn lực, kỹ năng làm việc trong tổ chức,… để có thể đáp ứng tốt các yêu cầu của công việc sau khi ra trường.
2. Chương trình đào tạo ngành Công nghệ truyền thông của Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM
Chương trình đào tạo ngành Công nghệ truyền thông của trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM có tổng khối lượng kiến thức toàn khóa là 132 tín chỉ tích lũy. Ngoài ra, các bạn còn được học học phần Giáo dục thể chất giúp tăng cường sức khỏe với những bộ môn như Gym, Aerobic, boxing được đầu tư trang thiết bị hiện đại. Đồng thời, sinh viên sẽ được bổ trợ kiến thức về Giáo dục quốc phòng – an ninh. Đây đều là những môn học không tính vào điểm tích lũy.
Theo học ngành Công nghệ truyền thông sinh viên sẽ trải qua 4 năm học với 8 học kỳ. Mỗi năm trường sẽ tổ chức 2 học kỳ. Mức học phí mỗi kỳ học khoảng 35 triệu đồng và có sự điều chỉnh theo mỗi năm học, nhưng không quá 6% so với năm học trước đó. Tuy nhiên, UEF cũng có rất nhiều học bổng khuyến khích học tập với mức cao nhất bằng 100% học phí. Vì vậy, các bạn hoàn toàn có cơ hội học “miễn phí” trong môi trường chuẩn quốc tế nếu có thành tích học tập tốt đó nhé.
Giáo trình giảng dạy ngành Công nghệ truyền thông tại UEF được đánh giá có tính linh hoạt, cập nhật thời đại, gắn liền lý thuyết với thực hành. Với những môn chuyên môn tiêu biểu như Truyền thông đa phương tiện, Quy trình sản xuất sản phẩm truyền thông nghe nhìn, Xây dựng chương trình Báo phát thanh, Sản xuất phim truyện, Thiết kế cho In ấn và Quảng cáo, Xuất bản Truyền thông, Xây dựng chương trình Truyền hình, Kỹ xảo Điện ảnh số – Digital FX,…
Môi trường học tập thân thiện, năng động cùng cơ sở vật chất hiện đại là những lợi thế mà sinh viên sẽ nhận được khi học tại UEF. Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, đã tốt nghiệp từ các trường quốc tế uy tín, có kinh nghiệm giảng dạy và thực tế; cùng với nhiều giảng viên thỉnh giảng danh tiếng trong ngành giúp sinh viên ngành Công nghệ truyền thông có chương trình học tập vô cùng “xịn sò” theo tiêu chuẩn quốc tế.
Hiện nay, ngành Công nghệ truyền thông của UEF đào tạo 2 chuyên ngành là Quản trị sản xuất sản phẩm truyền thông và Kinh doanh sản phẩm truyền thông. Cả 2 chuyên ngành này đều được đào tạo theo phương pháp song ngữ với hơn 50% thời lượng môn học học bằng tiếng Anh, gắn với thực tiễn, môi trường học tập chuẩn quốc tế. Để người học có đầy đủ kiến thức, kỹ năng có thể tự tin làm việc tại các công ty, doanh nghiệp uy tín trong ngành là đối tác của trường như như Công ty Cát Tiên Sa, Yan TV và các đài phát thanh – truyền hình, công ty truyền thông,…
Bên cạnh đó, sinh viên cũng được khuyến khích tham gia các hoạt động ngoại khóa, phát triển toàn diện để tự tin thích ứng trong mọi môi trường làm việc thông qua những buổi đào tạo kỹ năng mềm, hoạt động sinh viên, câu lạc bộ năng khiếu và học thuật, cuộc thi nghiên cứu khoa học.
3. Điểm chuẩn ngành Công nghệ truyền thông
Trường | Chuyên ngành | Ngành | 2023 | 2022 | 2021 | ||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Đại Học Kinh Tế -Tài chính TPHCM | Công nghệ truyền thông | Công nghệ truyền thông | 18 | 600 | 18 | 18 | 600 | 20 | 20 |
Ghi chú | Xét học bạ | Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM | Tốt nghiệp THPT | Học bạ | 18: Học bạ lớp 12 |
4. Cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường
Trong những năm gần đây ngành Công nghệ truyền thông tại nước ta có sự phát triển mạnh mẽ nên nhu cầu về nhân lực chất lượng cao cũng ngày càng tăng. Vì thế, sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ truyền thông hoàn toàn yên tâm về cơ hội việc làm vô cùng rộng mở với mức lương rất hấp dẫn đang chờ đón các bạn nhé.
– Chuyên viên tổ chức sản xuất sản phẩm truyền thông, nhân viên bộ phận truyền thông tại các đơn vị truyền thông.
– Thư ký trường quay, Thư ký/Trợ lý đạo diễn, Trợ lý sản xuất làm việc trong các đài truyền hình, đài phát thành, công ty truyền thông.
– Biên tập viên, biên kịch, chuyên viên sáng tạo làm việc trong các đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông.
– Chuyên viên kinh doanh, chuyên viên Marketing, chuyên viên truyền thông – quảng cáo…
– Nghiên cứu viên, giảng dạy viên tại các viện, trung tâm nghiên cứu và các trường đại học, cao đẳng.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn giải đáp được mọi thắc mắc về ngành Công nghệ truyền thông cũng như nắm bắt được những lợi thế khi theo học tại trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM. Để từ đó đưa ra được quyết định chọn ngành nghề tương lai theo đúng sở thích và năng lực của bản thân.