Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image
Danh mục
x

huongnghiep.hocmai.vn | November 3, 2024

Scroll to top

Top

Chuyên ngành Marketing - Đại Học Kinh Tế Quốc Dân

Review ngành Marketing trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU): “Ngành nghề của tương lai”

Nếu bạn là người yêu thích quảng cáo, truyền thông và chuyển đổi số theo xu thế hiện nay thì ngành Marketing tại NEU chắc chắn bạn không nên bỏ qua. Đây là ngành nghề được đánh giá là “ngành nghề của tương lai” vì hứa hẹn sẽ có sự tăng trưởng cực kỳ mạnh mẽ trong thời gian tới. Để hiểu rõ hơn về ngành học này tại NEU, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Ngành Marketing được đánh giá là: “ngành nghề của tương lai”

1. Ngành Marketing là gì?

Mã ngành: 7340115

Marketing là một hình thức không thể thiếu đối với bất kỳ mô hình kinh doanh nào, thương hiệu của doanh nghiệp có để lại dấu ấn trong tâm trí của khách hàng được hay có tạo ra được ưu thế so với đối thủ cạnh tranh hay không đều phụ thuộc rất lớn vào marketing.

Nhiều bạn thường nhầm Marketing với Sale là một. Tuy nhiên, đây là hai công việc hoàn toàn khác nhau. Bộ phận Sale (hay còn gọi là bộ phận kinh doanh) chính là bộ phận làm việc trực tiếp với khách hàng và tiến hành “chốt đơn” để mang về doanh thu trực tiếp cho doanh nghiệp. Trong khi đó, Marketing chỉ là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Marketing sẽ giúp khách hàng biết tới sản phẩm của doanh nghiệp, từ đó tăng khả năng “chốt đơn” của bộ phận Sale.

Về cơ bản, công việc của người làm Marketing sẽ là tiếp thị sản phẩm, xây dựng và phát triển thương hiệu.

Hiện nay, Marketing bao gồm Marketing truyền thốngDigital Marketing:

+ Marketing truyền thống sẽ sử dụng những phương án tiếp thị truyền thống như gửi thư trực tiếp, phát tờ rơi, gọi điện thoại trực tiếp, in ấn catalogue, diễn thuyết tại hội thảo, tài trợ các chương trình sự kiện, hội chợ và triển lãm thương mại.

+ Digital Marketing sẽ sử dụng công nghệ và các phương tiện kỹ thuật số để mang thương hiệu đến khách hàng, chẳng hạn như: website, quảng cáo facebook, google, youtube, instagram, email marketing,… 

Ngành Marketing là một ngành ngày càng cần thiết và không bao giờ lỗi mốt, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển như hiện nay. Đây là cơ hội rất lớn cho các bạn trẻ theo đuổi ngành Marketing.

Khoa Marketing (tiền thân là Khoa Vật giá) của NEU đã có hơn 50 năm hình thành và phát triển. Theo học ngành Marketing tại NEU, bạn sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức và kỹ năng gắn liền với các công việc của một chuyên gia marketing, chuyên gia kinh tế-quản trị kinh doanh, kiến tạo và phát triển thị trường. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc tại mọi loại hình doanh nghiệp, tổ chức với cơ hội việc làm vô cùng rộng mở.

2. Học ngành Marketing tại NEU như thế nào?

Thời gian đào tạo: 4 năm, mỗi năm có 2 học kỳ chính và 1 học kỳ phụ (học kỳ hè).

Khối lượng kiến thức đào tạo là 128 tín chỉ: khối kiến thức giáo dục đại cương là 43 tín chỉ, khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp là 85 tín chỉ (trong đó có 18 tín chỉ kiến thức chuyên sâu và 10 tín chỉ chuyên đề thực tập).

Cụ thể chương trình đào tạo của ngành như sau:

Chương trình đào tạo ngành Marketing của NEU

3. Điểm chuẩn ngành Marketing của NEU

TrườngChuyên ngànhNgành202320222021
Đại Học Kinh Tế Quốc Dân Marketing Marketing 22.327.5523.182828.15
Ghi chú

Đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội; Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội; Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM

Tốt nghiệp THPT

TN THPT

Điểm thi TN THPT

4. Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Marketing sau khi tốt nghiệp NEU ra sao?

Dưới đây là một số vị trí công việc mà bạn có thể đảm nhận sau khi tốt nghiệp ngành Marketing tại NEU: 

+ Bạn có thể làm chuyên viên marketing và thương hiệu, chuyên viên sáng tạo, chuyên viên nghiên cứu thị trường, bán hàng, truyền thông và định giá, phân phối trong môi trường thực và môi trường internet trong mọi loại hình doanh nghiệp, các tổng công ty, các tập đoàn, cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức tài chính – ngân hàng, tổ chức xã hội, quỹ đầu tư… 

+ Nếu có năng lực, bạn sẽ có khả năng trở thành trưởng các bộ phận chức năng marketing, truyền thông, hoặc giám đốc marketing.

+ Bạn có thể trở thành giám đốc thương hiệu, phụ trách trung tâm xúc tiến tại cơ quan quản lý nhà nước.

+ Bạn có thể làm việc tại các tổ chức thẩm định giá Việt Nam và quốc tế; hoặc làm việc tại các phòng/ban Marketing của các doanh nghiệp; hoặc tại các cơ quan quản lý giá của Nhà nước như Sở Tài chính, Bộ Tài chính; cơ quan chính quyền các cấp.

+ Bạn có làm cán bộ nghiên cứu hoặc giảng viên marketing tại các trường đại học, cao đẳng hoặc tại các cơ sở đào tạo về kinh tế và quản trị kinh doanh.

+ Bạn cũng có thể tiếp tục học lên cao hơn ở bậc Sau Đại học để lấy bằng Thạc sỹ, Tiến sỹ về Quản lý, Kinh tế, Quản trị Kinh doanh và Marketing.

Vậy là bài viết “Review ngành Marketing trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU): “Ngành nghề của tương lai” đã cung cấp rất nhiều thông tin về ngành Marketing tại NEU. Hy vọng những thông tin bổ ích này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành nghề này và có thể lựa chọn được ngành học phù hợp với sở thích và năng lực của mình.

Tin tức mới nhất