Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image
Danh mục
x

huongnghiep.hocmai.vn | October 1, 2024

Scroll to top

Top

Chuyên ngành Marketing - Đại Học Tôn Đức Thắng

Review ngành Marketing trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) – Ngành nghề của tương lai

Là một ngành nghề đầy hứa hẹn trong lĩnh vực kinh doanh, Marketing đang có những bước phát triển đầy mạnh mẽ tại Việt Nam cũng như thế giới. Đây là ngành HOT được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi. Ngành Marketing của trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng không ngoại lệ. Để hiểu Marketing là gì, trường TDTU đào tạo những gì về Marketing, và cơ hội việc làm sau khi ra trường có tốt không thì đừng bỏ lỡ bài viết sau nhé!

Marketing là ngành năng động và đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng

1. Ngành Marketing là gì?

Theo Philip Kotler: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi.”. Hay theo định nghĩa của Hiệp hội Marketing Mỹ (American Marketing Association, AMA): “Marketing là một tập hợp các tiến trình nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị đến các khách hàng và là một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức phục vụ việc quản lý quan hệ khách hàng thông qua những cách khác nhau, từ đó mang lại lợi ích cho tổ chức và các thành viên trong hội đồng cổ đông.

Hay nói cách khác: “Marketing có thể hiểu là hành trình để biến các đối tượng khách hàng mục tiêu trở thành những khách hàng tiềm năng có thể phục vụ hiệu quả cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp”.

Để một sản phẩm tới được tay người tiêu dùng cần đi qua một quy trình gồm các bước nghiên cứu, cấu tạo sản phẩm, tiếp đó là quảng báo, phân phối và bán hàng hóa, dịch vụ. Marketing là sự tổng hợp của các khâu nghiên cứu, quảng bá, phân phối và bán giá trị hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng. Trong thời điểm hiện này, Marketing được tập trung hơn ở quá trình nghiên cứu thị trường, hành vi khách hàng và việc phân tích hoạt động quản trị kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó thu hút được và giữ chân khách hàng (tạo dựng tệp khách hàng trung thành) thông qua việc thỏa mãn những mong muốn, nhu cầu của họ.

2. Học ngành Marketing tại trường Đại học Tôn Đức Thắng như thế nào?

Theo học ngành Marketing tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng, sinh viên được trang bị đầy đủ những kiến thức nên tảng lẫn kỹ năng về Marketing để có thể vận dụng sáng tạo, linh hoạt vào các hoạt động Marketing offline và online của doanh nghiệp, tổ chức. Các học phần thực tập, hội thảo chuyên ngành, đề án cũng như các câu lạc bộ, hoạt động PR, truyền thông là cơ hội giúp sinh viên trau dồi kinh nghiệm thực tiễn.

Bên cạnh đó, chương trình cử nhân Marketing chất lượng cao của trường còn có sự tích hợp giữa chương trình đào tạo của Đại học Tôn Đức Thắng và Hiệp hội Bán hàng và Tiếp thị thế giới (SMEI – www.smei.org). Chương trình được giảng dạy bởi những doanh nhân của SMEI chuẩn mực toàn cầu và được chú trọng vào yếu tố thực hành hoanh nghiệp ở hầu hết các môn chuyên ngành. Chường trình học có sự lồng ghép kiến thức và kỹ năng dựa trên tài liệu của SMEI và dự thi các chứng chỉ toàn cầu của SMEI SCPM/SCPS.

Tốt nghiệp ngành Marketing chất lượng cao, sinh viên đạt được các kiến thức và kỹ năng như sau:

  • – Những nguyên lý quản trị và marketing vào quản trị hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung và hoạt động marketing nói riêng của doanh nghiệp;
  • – Hệ thống kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại, bao gồm các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện, tiếp thị online và offline, thiết kế phù hợp nhu cầu người tiêu dùng, truyền thông xã hội;…
  • – Vận dụng được các kiến thức chuyên sâu về marketing vào nghiên cứu thị trường, phân tích hành vi người tiêu dùng và xây dựng kế hoạch marketing của doanh nghiệp;
  • – Hiểu và vận dụng được các nguyên tắc, phương pháp và quy định cơ bản về kế toán để phân tích chi phí, định giá sản phẩm và ra quyết định trong một số tình huống sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp;
  • – Các phương pháp nghiên cứu, thu thập, xử lý và phân tích số liệu, luận giải vấn đề nghiên cứu và đề xuất giải pháp liên quan đến chủ đề nghiên cứu.
  • – Kỹ năng tiếng Anh tương đương với chứng chỉ IELTS 5.5;
  • – Có khả năng đạt chứng chỉ của Hiệp hội Bán hàng và Tiếp thị thế giới SMEI là SCPM hoặc SCPS.

Sinh viên trường TDTU ngành Marketing rất năng động, nhiệt tình hào hứng tham ra các chương trình ngoại khóa

3. Điểm chuẩn ngành Marketing trường Đại học Tôn Đức Thắng

TrườngChuyên ngànhNgành202320222021
Đại Học Tôn Đức Thắng Marketing Marketing 2431.532.6534.4528323537.25750650700870242733.534.8293637.537.536.936
Ghi chú

Chương trình Đại học bằng tiếng Anh; Tốt nghiệp THPT

Chương trình Đại học bằng tiếng Anh; Tốt nghiệp THPT

Chất lượng cao; Tốt nghiệp THPT

Tốt nghiệp THPT

Học bạ; Điểm Tiếng Anh*2; Phân hiệu Khánh Hòa

Học bạ; Chứng chỉ IELTS 5.0 hoặc tưng đương; Chương trình đại học bằng tiếng Anh;

Học bạ; Điểm Tiếng Anh*2; CLC

Học bạ; Điểm Tiếng Anh*2

CLC

PH Khánh Hòa

CT ĐH bằng tiếng Anh

PH Khánh Hòa
A00: Toán*2
A01, D01: Anh*2
Điểm thi TN THPT

CT ĐH bằng tiếng Anh
A00: Toán*2
A01, D01: Anh*2
Điểm thi TN THPT

CLC
A00: Toán*2
A01, D01: Anh*2
Điểm thi TN THPT

A00: Toán*2
A01, D01: Anh*2
Điểm thi TN THPT

phân hiệu Khánh Hòa
Xét học bạ, Anh*2

Chất lượng cao
Xét học bạ, Anh*2

Xét học bạ
Anh*2

Anh nhân đôi
Học bạ

Điểm TN THPT
A00: Toán nhân hệ số 2
A01, D01: Anh nhân hệ số 2

Chương trình chất lượng cao

Anh nhân đôi

Học bạ

4. Cơ hội nghề nghiệp của sinh viên học ngành Marketing

Tại Việt Nam hiện nay, các vị trí có liên quan tới ngành Marketing chiếm tới 5-10% các tin tuyển dụng. Nhu cầu tìm kiếm nhân lực ngành Marketing chất lượng cao, có tư duy đổi mới, sáng tạo đang ngày một tăng cùng với sự ra đời của nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt các quyết định mua hàng phần lớn được thúc đẩy thông qua các chiến dịch quảng cáo, thông tin truyền tới khách hàng.

Sau khi tốt nghiệp ngành Marketing với vốn kiến thức được trường truyền đạt các bạn có thể đảm nhiệm một số vị trí như:

  • – Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing online và offline của các tập đoàn đa quốc gia;
  • – Tham gia các dự án khởi nghiệp;
  • – Quản lý cấp trung hoặc giám sát tại các tập đoàn đa quốc gia;
  • – Chuyên viên nghiên cứu thị trường, chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu tại các tập đoàn đa quốc gia;
  • – Tham gia học tập 1 học kỳ tại nước ngoài đồng thời có cơ hội nhận các học bổng từ các nước trên thế giới từ đó định hướng công việc giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing. 

Như vậy là chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu về ngành Marketing trường ĐH Tôn Đức Thắng, về chương trình đào tạo, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp của sinh viên. Mong rằng những chia sẻ này của Hocmai.vn sẽ giúp bạn có những thông tin bổ ích về ngành học “hot” nhất hiện nay. Chúc các bạn sẽ có những lựa chọn đúng đắn và phù hợp trên con đường sự nghiệp của mình sau này. Chúc các bạn thành công!

Tin tức mới nhất