Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image
Danh mục
x

huongnghiep.hocmai.vn | April 26, 2024

Scroll to top

Top

Tuyển sinh 2023: Những điểm mới thí sinh cần lưu ý

Kỳ tuyển sinh năm 2023 sẽ có một số thay đổi so với năm 2022. Thí sinh cần nắm rõ thông tin để có định hướng tốt nhất cho bản thân.

Trước đó, PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ GD&ĐT sẽ không ban hành quy chế tuyển sinh mới năm 2023. Công tác tuyển sinh năm 2023 cũng như những năm tiếp theo về cơ bản sẽ giữ ổn định như năm 2022.

Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho thí sinh, hỗ trợ tốt hơn cho cơ sở đào tạo, Bộ GD&ĐT cũng sẽ tăng cường các giải pháp, nâng cập các chức năng của phần mềm hỗ trợ tuyển sinh chung. Đồng thời Bộ cũng tăng cường tính năng kiểm tra thông tin của thí sinh nhập lên hệ thống để hạn chế tối đa các sai sót.

Dự kiến, Bộ GD&ĐT sẽ yêu cầu các cơ sở đào tạo rà soát lại các phương thức xét tuyển, loại bỏ những phương thức ít hiệu quả, không phù hợp, gây khó khăn cho thí sinh cũng như hệ thống chung.

Đặc biệt, kể từ năm 2023, thí sinh chỉ được hưởng chính sách ưu tiên khu vực trong vòng 2 năm là năm thí sinh tốt nghiệp THPT (hoặc trung cấp) và năm kế tiếp trong quá trình xét tuyển đại học.

Ngoài ra, công thức tính điểm ưu tiên cũng có sự thay đổi nhằm tạo sự công bằng giữa các nhóm thí sinh. Cụ thể, thí sinh có tổng điểm từ 22,5 trở lên (điểm từng môn quy đổi về thang điểm 10, tổng điểm 3 môn tối đa là 30), điểm ưu tiên sẽ được xác định như sau:

Điểm ưu tiên = [(30 – Tổng điểm đạt được)/7,5] x Mức điểm ưu tiên quy định

Việc đăng ký xét tuyển sẽ được thực hiện trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT sau kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh được đăng ký không giới hạn số nguyện vọng vào nhiều ngành, nhiều trường, các nguyện vọng được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp.

Bên cạnh đó, các thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển vào trường theo các phương thức xét tuyển sớm vẫn phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Thí sinh chỉ được công nhận trúng tuyển và gọi nhập học theo nguyện vọng cao nhất trong mọi trường hợp.

Các cơ sở đào tạo không được yêu cầu thí sinh thực hiện xác nhận nhập học trước thời gian quy định theo lịch chung của Bộ GD&ĐT.

(Theo Báo Sức khỏe & Đời sống)

Các kỳ thi, hình thức tuyển sinh thay đổi liên tục phải chăng đang khiến các sĩ tử “quay cuồng” giữa một rừng thông tin không phân biệt được đúng, sai? Đứng trước “ma trận” phương thức xét tuyển hiện nay, có lẽ bất cứ học sinh, phụ huynh nào cũng cảm thấy bối rối. Với mong muốn hỗ trợ học sinh giải quyết những băn khoăn, thắc mắc trong quá trình chọn ngành, chọn trường cũng như tìm ra định hướng học tập, thi cử tối ưu nhất, HOCMAI đã ra đời Giải pháp tư vấn chọn ngành – chọn trường cùng chuyên gia. Qua đó, thí sinh và phụ huynh được trao đổi, lắng nghe những tư vấn trực tiếp cùng chuyên gia hướng nghiệp hàng đầu của HOCMAI để chọn ra ngành học, trường đại học phù hợp nhất với điểm số, thành tích, sở thích… của bản thân.

>> THỰC HIỆN BÀI TRẮC NGHIỆM TÍNH CÁCH CHỌN NGHỀ NGHIỆP HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY <<

CẤP BÁO! CÁC TEEN ĐÃ CHỌN ĐƯỢC NGÀNH CHƯA NHỈ?

Đăng ký nhận ngay lộ trình học tập, thi cử sớm từ chuyên gia hàng đầu!
– Giải pháp tư vấn toàn diện ĐẦU TIÊN giúp thí sinh nắm chắc tấm vé vào ĐH
– Định hướng chọn ngành – chọn trường BÁM sát xu hướng tuyển sinh
– Trò chuyện trực tiếp cùng chuyên gia HOT nhất với 15+ năm kinh nghiệm
>>Khám phá ngay<<

 

Tin tức mới nhất