Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image
Danh mục
x

huongnghiep.hocmai.vn | November 19, 2024

Scroll to top

Top

Chuyên ngành Marketing - Đại Học Kinh Tế TPHCM

Review ngành Marketing trường Đại học Kinh Tế TP.HCM (UEH): Ngành học “hot trend” của Gen Z

Trong bối cảnh nền kinh tế 4.0 ngành Marketing đang ngày càng lên ngôi với môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức thu nhập hấp dẫn và cơ hội làm việc rộng mở. Chính vì vậy, ngành Marketing của trường Đại học Kinh Tế TP.HCM đang trở nên hot và được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến ngành này thì hãy cùng Hocmai.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu ngành Marketing trường Đại học Kinh Tế TP.HCM

1. Ngành Marketing là gì?

Marketing không đơn giản chỉ là quảng cáo, nó bao gồm tất cả các hoạt động của quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu để thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Đây là quá trình xây dựng các giá trị từ khách hàng và tạo lập mối quan hệ thân thiết với khách hàng để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức.

Theo học ngành marketing, bạn sẽ được cung cấp các kiến thức nền tảng về marketing như: xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, nghiên cứu thị trường, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, tổ chức sự kiện, quảng bá thương hiệu,… Ngoài ra còn các kỹ năng như: nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng; hoạch định chiến lược phát triển sản phẩm và quảng bá thương hiệu hiệu quả; nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ cạnh tranh…

2. Ngành Marketing tại trường Đại học Kinh Tế TP.HCM

Tại Đại học Kinh Tế TP.HCM, ngành Marketing chỉ có một ngành chung mà không chia chuyên ngành. Sinh viên sẽ được đào tạo tất tần tật các kiến thức về marketing như: phát triển sản phẩm, hành vi tiêu dùng, thực thi các chiến dịch truyền thông, tổ chức hệ thống phân phối bán hàng, Quan hệ công chúng (PR) và các giải pháp marketing kỷ thuật số. Chi tiết nội dung đào tạo:

Chương trình đào tạo ngành Marketing của UEH đã phát triển từ rất sớm và được cập nhật liên tục. Có thể kể đến một số điểm nhấn như sau:

–        Chương trình đào tạo với giáo trình nước ngoài và nhiều cơ hội trao đổi sinh viên quốc tế.

–        Phương pháp giảng dạy hiện đại, hướng đến thực tế. Mọi môn học đều có sự kết hợp cùng các doanh nghiệp để sinh viên nắm bắt được tình huống thực tiễn.

–        Nội dung bài giảng thích ứng nhanh với thị trường trong nước và trên thế giới.

–        Chính sinh viên sẽ là người học chủ động trong việc học trong các dự án, case study và tương tác với phần mềm mô phỏng.

–        Chương trình học rút gọn 7 học kì, tập trung nhiều hơn vào các kiến thức ngành.

Sinh viên marketing sẽ học theo mô hình học project, không có thi cuối kỳ. Nghe thì có vẻ “sướng” đấy nhưng thực tế thì vất vả không kém việc thi học kỳ chút nào. Bạn sẽ phải chú tâm trong suốt quá trình học tập và giảm thiểu tình trạng chờ đến cuối kỳ mới bắt đầu học như hình cách truyền thống. Mô hình này sẽ có lợi thế là có thể ứng dụng ngay lập tức những kiến thức bạn học được vào bài báo cáo cuối kỳ nhờ đó nắm bắt kiến thức nhanh và sâu hơn

Với ngành Marketing của UEH, để ra trường thì sinh viên cần tham gia học kỳ doanh nghiệp. Trong học kỳ này, bạn sẽ đến làm việc tại một doanh nghiệp, giải quyết các vấn đề tại doanh nghiệp đó và làm bài luận báo cáo. Đến cuối kỳ, bài luận không chỉ được chấm điểm bởi giáo viên mà còn có sự đánh giá của doanh nghiệp nơi bạn thực tập. Về địa điểm học thì sinh viên có thể chọn doanh nghiệp đối tác của trường hoặc tự tìm doanh nghiệp bên ngoài đều được nhé.

Sinh viên UEH có các hoạt động ngoại khóa vô cùng sôi nổi

Trong suốt quá trình học, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa như: CLB học thuật, những buổi hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm từ các doanh nhân hàng đầu trong lĩnh vực hoặc các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế. Các hoạt động này sẽ giúp bạn học hỏi thêm các kiến thức, kỹ năng mới và cháy hết mình với quãng đời sinh viên của bạn.

Bên cạnh chương trình đào tạo chuẩn, ngành Marketing còn có hệ đào tạo Chất lượng cao bằng tiếng Anh và hệ tài năng ISB. Với hai hệ này, bạn sẽ được học các môn chuyên ngành bằng tiếng Anh, cơ sở vật chất hiện đại, giảng viên hàng đầu trong ngành và chương trình học được thiết kế khoa học với cường độ cao hơn. Chính nhờ đó mà sinh viên ra trường luôn được các doanh nghiệp săn đón với mức thu nhập khủng.

3. Điểm chuẩn ngành Marketing trường Đại học Kinh Tế TP.HCM

TrườngChuyên ngànhNgành20222021
Đại Học Kinh Tế TPHCM Marketing Marketing 940726003927.51797027.527.417
Ghi chú

Học bạ

Phân hiệu Vĩnh Long

Học bạ, Phân hiệu Vĩnh Long

TN THPT

TN THPT
PHÂN HIỆU VĨNH LONG

600: Phân hiệu Vĩnh Long

Điểm thi TN THPT

Điểm thi TN THPT

Chương trình chuẩn
Điểm thi TN THPT

4. Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Marketing

Qua quá trình học tập tích lũy kiến thức và kỹ năng, sinh viên ngành Marketing có cơ hội việc làm vô cùng rộng mở. Theo thống kê, có đến 50% nhu cầu tuyển dụng tại Việt Nam có liên quan đến ngành Marketing và trong tương lai, tỷ lệ này sẽ còn tăng thêm theo sự phát triển của nền kinh tế. Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing có thể đảm nhận các công việc như:

–        Chuyên viên Marketing chuyên nghiên cứu thị trường, làm trong bộ phận quảng cáo, chăm sóc khách hàng, phát triển và quản trị thương hiệu, quan hệ công chúng tại những công ty, doanh nghiệp.

–        Làm việc trong lĩnh vực quản trị sản phẩm và thương hiệu (Brand Management): Phụ trách các hoạt động quản trị thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm tại các doanh nghiệp.

–        Chuyên viên quảng cáo (Advertising): Làm việc trong các công ty quảng cáo và truyền thông hoặc các ngành nghề liên quan đến quảng cáo.

–        Nghiên cứu thị trường (Market Research): Chuyên viên, nhân viên nghiên cứu và phân tích thị trường tại những công ty chuyên về nghiên cứu thị trường, hoặc bộ phận nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp.

–        Nhân viên quản lý tổ chức kế hoạch marketing, nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing, tổ chức các hoạt động PR trong những công ty chuyên về tổ chức sự kiện, truyền thông, quảng cáo,…

–        Làm việc trong lĩnh vực quản trị chiêu thị (Promotion): phụ trách các hoạt động quản trị và thiết kế các chương trình truyền thông marketing cho doanh nghiệp.

–        Giảng viên tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp về các môn marketing, quản trị kinh doanh,…

Trên đây là bài review ngành Marketing tại trường Đại học Kinh Tế TP.HCM. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn ngành học tương lai.

Tin tức mới nhất