Chuyên ngành Thương mại điện tử - Đại Học Kinh Tế TPHCM
Review ngành Thương mại điện tử trường Đại học Kinh Tế TP.HCM: độ Hot miễn bàn, tiềm năng không giới hạn!
Bạn muốn làm trong ngành thương mại điện tử – một trong những lĩnh vực hot nhất thời đại 4.0? Bạn chưa biết đi đâu để bắt đầu con đường của mình? Ngành Thương mại điện tử của trường Đại học Kinh Tế TP.HCM chính xác là nơi khởi đầu cho hành trình của bạn. Hãy cùng Hocmai.vn tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
1. Ngành Thương mại điện tử là gì?
Thương mại điện tử tên tiếng Anh là Electronic Commerce là quá trình tiến hành một phần hoặc tất cả hoạt động kinh doanh bằng phương tiện điện tử. Nói một cách đơn giản hơn thì thương mại điện tử chính là hoạt động mua bán các dịch vụ và sản phẩm qua mạng internet hoặc các phương tiện điện tử khác. Nó bao gồm tất cả các hoạt động như: mua bán, giao dịch, đặt hàng, thanh toán, quảng cáo, giao hàng,…
Ngành Thương mại điện tử cung cấp cho sinh viên các kiến thức về lĩnh vực kinh tế, tổ chức hoạt động kinh doanh trên mạng internet, khai thác thông tin, vận dụng các công cụ tìm kiếm, nghiệp vụ kinh doanh trong ký kết hợp đồng, thanh toán, vận tải, khai báo hải quan, bảo hiểm hàng hóa, mở rộng thị trường kinh doanh,…. Và nhất là các kiến thức liên quan đến an ninh mạng, mạng máy tính, bảo mật và bảo toàn thông tin, chữ ký số trong quản trị mạng,…
2. Ngành Thương mại điện tử của trường Đại học Kinh Tế TP.HCM có gì?
Chương trình đào tạo ngành Thương mại điện tử của trường Đại học Kinh Tế TP.HCM được xây dựng theo tiêu chuẩn tiên tiến quốc tế với mục tiêu đào tạo cử nhân kinh tế có kiến thức toàn diện về Thương mại điện tử, có năng lực và kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, sẵn sàng phát triển trong thời đại mới.
Sinh viên Thương Mại điện tử tại UEH được cung cấp đầy đủ các kiến thức về Kinh doanh và quản lý như: Hành vi khách hàng, marketing, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị quan hệ khách hàng,…; Kiến thức về Công nghệ thông tin như: Cơ sở dữ liệu, cơ sở lập trình, Hệ thống thông tin kinh doanh,… Và tất nhiên không thể thiếu các khối kiến thức chuyên sâu về thương mại điện tử bao gồm: Công nghệ trong thương mại điện tử, dịch vụ mạng Internet, xây dựng Website thương mại điện tử, chiến lược kinh doanh thương mại điện tử, bảo mật và an toàn thông tin trong thương mại điện tử, luật thương mại điện tử, quản trị dự án thương mại điện tử, các hệ thống thanh toán điện tử, nghiên cứu thị trường thương mại điện tử, digital Marketing, kinh doanh thông minh (Business Intelligence),…
Nội dung đào tạo chi tiết:
Nhờ những lớp học bổ ích, sau khi ra trường, các bạn sinh viên UEH có thể Xây dựng, phát triển và quản trị các website và các sàn giao dịch thương mại điện tử; triển khai và xây dựng các chiến lược kinh doanh điện tử và các dự án thương mại điện tử tại doanh nghiệp; sử dụng thành thạo các công cụ Digital Marketing để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ cho doanh nghiệp; đánh giá, đo lường hiệu quả của toàn bộ hoạt động thương mại điện tử tại doanh nghiệp; Giải quyết các vấn đề phát sinh trong hoạt động thương mại điện tử bao gồm: pháp lý trong, thanh toán điện tử, an toàn và bảo mật thông tin trong giao dịch thương mại điện tử,…
Điểm hấp dẫn của chương trình đào tạo ngành Thương mại điện tử tại UEH chính là đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn và vô cùng năng động. Các thầy cô luôn cố gắng đổi mới chương trình giảng dạy và lồng ghép nhiều casestudy hay vào trong bài giảng. Nhờ đó mà sinh viên luôn hứng thú với các tiết học chuyên ngành. Song song với đội ngũ giảng viên “cây nhà lá vườn”, trường cũng thường xuyên mời các chuyên gia giàu kinh nghiệm thực tiễn trong ngành về giảng dạy, giúp cho sinh viên luôn bắt kịp với các kiến thức mới nhất trên thị trường lao động.
Đã là sinh viên thì không thể thiếu các hoạt động ngoại khóa rồi. Nếu học tại UEH, bạn sẽ được ở trong môi trường có truyền thống năng động: đăng ký vào CLB, chạy chương trình, đi phỏng vấn, tham gia tình nguyện,… hoặc nghiên cứu khoa học với thầy cô,… Đây chính là những quãng thời gian tốt đẹp nhất để học hỏi, xây dựng mối quan hệ và trải nghiệm thời thanh xuân đáng nhớ!
3. Điểm chuẩn ngành Thương mại điện tử trường Đại học Kinh Tế TP.HCM
Trường | Chuyên ngành | Ngành | 2022 | 2021 | ||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Đại Học Kinh Tế TPHCM | Thương mại điện tử | Thương mại điện tử | 940 | 68 | 37 | 27.1 | 17 | 970 | 26.9 | 17 |
Ghi chú | Học bạ | Học bạ, Phân hiệu Vĩnh Long | TN THPT | TN THPT | 505: Phân hiệu Vĩnh Long | Điểm thi TN THPT | Chương trình chuẩn |
4. Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Thương mại điện tử
Thời buổi nền kinh tế 4.0 mở ra vô vàn cơ hội trong ngành Thương mại điện tử. Sinh viên tốt nghiệp ngành này có năng lực đảm nhiệm các vị trí sau:
– Chuyên viên hoặc quản lý tại các đơn vị kinh doanh, các tổ chức có triển khai hoạt động thương mại điện tử.
– Chuyên viên hoặc quản lý tại các doanh nghiệp cung cấp giải pháp thương mại điện tử.
– Làm việc tại các cơ quan nhà nước đảm nhận việc quản lý hoạt động thương mại điện tử.
– Nhà quản trị hoạt động Marketing điện tử (Digital Marketing) tại các doanh nghiệp, tổ chức.
– Nghiên cứu, giảng dạy về thương mại điện tử tại các viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp trên cả nước.
Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn hiểu rõ về ngành Thương mại điện tử tại trường đại học Kinh Tế TP.HCM. Chúc các bạn lựa chọn đúng trường học và vững bước trên con đường tương lai!