Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image
Danh mục
x

huongnghiep.hocmai.vn | April 26, 2024

Scroll to top

Top

Hội thảo Hướng nghiệp và bối cảnh tuyển sinh năm 2023 ngày 8/12/2022

Tối ngày 8/12/2022, Hội thảo Hướng nghiệp và bối cảnh tuyển sinh năm 2023 đã diễn ra với sự tham gia của hàng trăm phụ huynh và học sinh trên toàn quốc. 

Hội thảo Hướng nghiệp và bối cảnh tuyển sinh năm 2023 ngày 8/12/2022

 

Buổi hội thảo được chia làm 4 phần bao gồm:

– Phần 1: Vì sao học sinh cần hướng nghiệp từ sớm

– Phần 2: Thông tin về kỳ thi HSA năm 2023

– Phần 3: Chiến lược ôn thi

– Phần 4:  Hỏi&đáp

Với sự tham gia của 03 chuyên gia giàu kinh nghiệm hướng nghiệp và ôn thi đến từ HOCMAI, phụ huynh và học sinh đã rất sôi nổi lắng nghe cũng như tương tác cùng chuyên gia trong suốt buổi hội thảo. Cùng theo dõi nội dung tóm tắt tại đây nhé!

Phần 1: Vì sao học sinh cần hướng nghiệp từ sớm

Tại phần định hướng nghề nghiệp, học sinh và phụ huynh được gặp gỡ và trò chuyện cùng chuyên gia Đinh Đức Hiền – chuyên gia hướng nghiệp và cũng là giáo viên dạy môn Sinh học tại HOCMAI.

Đứng trước ngưỡng cửa đại học, thấy Hiền có chia sẻ về việc định hướng sớm ngành nghề là vô cùng cần thiết. Để chọn được ngành nghề phù hợp, các em cần dựa trên các nguyên tắc: hiểu đúng về bản thân, tìm hiểu tiêu chuẩn của ngành nghề, xu hướng thay đổi của xã hội và ngành nghề, xây dựng quan điểm đúng và thái độ tích cực. Thí sinh làm bài test tính cách MBTI để khám phá bản thân mình.

Bên cạnh đó, thầy Hiền cũng đưa ra quan điểm, cha mẹ không nên để con tự quyết định ngành nghề nếu đó chỉ là sở thích nhất thời chưa có căn cứ. Con chưa đủ kinh nghiệm và kiến thức để tự quyết định ngành nghề của mình mà cần có sự góp ý tham khảo từ cha mẹ. Tuy vậy, cha mẹ cũng không nên áp đặt, bắt ép con học ngành mình chọn mà đồng hành chia sẻ cùng con như một người bạn trong quá trình tìm ra được ngành nghề phù hợp.

Sau phần chia sẻ của chuyên gia hướng nghiệp, Ban tổ chức HOCMAI nhận về rất nhiều các câu hỏi từ học sinh và phụ huynh và được chuyên gia giải đáp ngay trong hội thảo.

Câu hỏi 1: Ngành sức khỏe là ngành học khá vất vả và mất nhiều thời gian theo đuổi hơn những ngành khác. Thầy có quan điểm như thế nào về ngành học này?

Trả lời: Bất kỳ ngành nghề nào cũng có những khó khăn riêng tuy nhiên nếu đó là ngành học mà con yêu thích và được cha mẹ ủng hộ thì đó là ngành học mà các em nên theo đuổi. Ngành sức khỏe dù có vất vả và khó khăn nhưng không phải ai cũng đủ năng lực để thi đỗ và theo học. Vậy nên, hãy cứ theo đuổi ngành nghề mà con mong muốn chỉ cần con có quyết tâm chinh phục đến cùng.

Câu hỏi 2: Tôi muốn con đi du học nhưng lo lắng con không thể tự lập tại nước ngoài? Theo thầy có nên để con học trong nước hay đi du học và nếu đi du học thì con cần chuẩn bị những gì?

Môi trường quốc tế là môi trường học tập mà nhiều phụ huynh mong ước cho con theo học. Nếu gia đình đủ điều kiện tài chính thì việc cho con đi du học là điều nên làm.

Con cần trang bị đầy đủ những kiến thức và kỹ năng, văn hóa, xã hội nước ngoài qua các buổi giao lưu văn hóa tại các Đại sứ quán. Quan trọng nhất là để con tự lập ngay chính khi con còn đang ở Việt Nam. Phụ huynh hãy để con trải nghiệm cuộc sống xã hội bên ngoài nhiều hơn, tham gia các CLB năng khiếu, giao tiếp, ngoại ngữ từ thiện để con tự tin và có trách nhiệm hơn. Đặc biệt, phụ huynh cần có niềm tin vào con và để con tự bước trên con đường của mình.

Câu 3: Con nhà mình đang học lớp 12 và muốn làm giáo viên Toán, mong được thầy tư vấn về ngành Sư phạm Toán

Sư phạm Toán là ngành học đặc thù nên sau khi ra trường con chỉ có thể làm các công việc liên quan đến sư phạm vậy nên con cần có định hướng rõ ràng ngay từ đầu và chắc chắn đó phải là ngành học con mong muốn theo đuổi lâu dài. Con nên tham khảo các trường đào tạo chất lượng về ngành học này như ĐH Sư phạm HN, ĐH Giáo dục, ĐH Huế, ĐH sư phạm TPHCM….

Phần 2: Thông tin về kỳ thi HSA năm 2023

Về bối cảnh tuyển sinh năm 2023, chuyên gia Nguyễn Hữu Cường đã có những chi sẻ chi tiết tại buổi hội thảo. Trong những năm gần đây, các trường ĐH đẩy mạnh mở rộng phương thức tuyển sinh, giảm chỉ tiêu xét điểm thi tốt nghiệp THPT và tăng chỉ tiêu xét tuyển bằng các kỳ thi riêng. Mục đích của việc này là nâng cao chất lượng đầu vào trong tuyển sinh ĐH.

Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội (HSA) là một trong những kỳ thi nhận được nhiều sự quan tâm của phụ huynh và học sinh trong những năm qua. Năm 2023, kỳ thi HSA có một vài thay đổi như tổ chức 8 đợt thi (từ tháng 3 đến tháng 6/2023) thay vì 12 đợt như năm 2022, thí sinh chỉ được tham dự tối đa 2 đợt thi và đặc biệt 2 trường ĐHQG HN và TPHCM dự kiến công nhận tương đồng kết quả thi ĐGNL.

Với kinh nghiệm ôn thi ĐGNL, thầy Cường đã chia sẻ cấu trúc đề thi HSA một cách chi tiết và cụ thể:

TOPUNI 2025  GIẢI PHÁP LUYỆN THI ĐẠI HỌC TOÀN DIỆN

✅ Chắc vé Đại học TOP với lộ trình luyện thi toàn diện

✅ Giảm 2/3 gánh nặng thi cử nhờ hệ thống đầy đủ kiến thức theo sơ đồ tư duy

✅ Đội ngũ giáo viên luyện thi hàng đầu 16+ năm kinh nghiệm

✅ Dịch vụ hỗ trợ học tập đồng hành xuyên suốt quá trình ôn luyện

 width=

Phần 3: Chiến lược ôn thi 

Trước câu trúc đề thi như trên, chuyên gia giáo dục Phạm Thị Thủy đã có những lời khuyên trong việc ôn luyện và chinh phục kỳ thi HSA. Chu trình luyện thi chuẩn được chia làm 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Trang bị kiến thức

Bắt đầu ngay từ tháng 3 học sinh học kiến thức cơ bản trong chương trình lớp 12 và ôn lại kiến thức lớp 10 và 11 qua khóa học tốt lớp 10-12 của HOCMAI

Giai đoạn 2: Tổng ôn toàn diện

Ôn luyện và đào sâu kiến thức, phương pháp làm bài bám sát đề thi từ tháng 6 qua khóa PAT-C

Giai đoạn 3: Luyện giải đề

Tháng 11, học sinh thực chiến với đề thi, rèn phương pháp, kỹ năng tâm lý làm bài thi PAT-I

Trong giai đoạn luyện đề, chuyên gia cân nhắc 3 giai đoạn hiệu quả nhất:

3 giai đoạn ôn luyện hiệu quả

Để ôn luyện đề một cách hiệu quả, các em có thể học đan xem 03 hình thức qua sách tổng ôn luyện thi ĐGNL, Khóa học ghi hình sẵn và các lớp học LIVE nhằm giúp các em không bị nhàm chán trong quá trình ôn luyện và kích thích tinh thần ôn luyện cho các em. Hiện tại, các hình thức ôn luyện trên HOCMAI đều cung cấp, các học sinh và phụ huynh có thể tham khảo tùy theo nhu cầu ôn luyện của mình.

Phần 4: Hỏi&đáp

Phần cuối chương trình, học sinh và phụ huynh có nhiều băn khoăn trước thông tin về Kỳ thi ĐGNL.

Câu 1: Con thi 02 lần, điểm lần 1 cao hơn lần 2 thì con có được chọn điểm cao hơn để xét tuyển?

Trả lời: Nếu điểm lần 1 cao hơn lần 2 thì con được chọn điểm cao hơn để xét tuyển, con nên thi 02 lần để có lựa chọn tốt hơn cho mình.

Câu 2: Lớp học live ôn thi ĐGNL của HOCMAI với giáo viên trong bao nhiêu buổi và bắt đầu khai giảng vào thời điểm nào?

Trả lời: Lớp học live ôn thi ĐGNL của HOCMAI khai giảng vào ngày 12/12 sắp tới. Với 20 buổi live giải đề trong đó 10 buổi định tính và 10 buổi định lượng; 2 buổi live/tuần chữa đề thi tiêu chuẩn. Học sinh được tương tác và đặt câu hỏi trực tiếp với giáo viên nên được giải đáp một cách nhanh chóng. Đăng ký ngay TẠI ĐÂY

Câu 3: Cháu đang học lớp 12 nhưng không biết gì về kỳ thi ĐGNL, cháu đã học xong kiến thức cơ bản lớp 12. Thời điểm này có thể ôn thi ĐGNL cùng các bạn được không?

Hiện tại, con đã học xong kiến thức lớp 12 đã là một lợi thế để chuẩn bị cho kỳ thi ĐGNL. Hiện tại, con có thể tham gia ôn luyện khóa video ôn thi kỳ thi ĐGNL, con được hình dung ra cấu trúc đề thi cũng như phương pháp, cách giải đề thi. Sau đó con có thể tham gia khóa LIVE để được thầy cô hướng dẫn luyện đề và chữa đề trực tiếp.

Buổi Hội thảo Hướng nghiệp và Bối cảnh tuyển sinh năm 2023 đã diễn ra thành công và tốt đẹp. Phụ huynh và học sinh được giải đáp hết những thắc mắc và băn khoăn trong quá trình chọn ngành, chọn trường cũng như cập nhập thông tin về các kỳ thi năm 2023.

Với tình hình tuyển sinh biến động như năm nay, thí sinh cần chuẩn bị cho mình một phương án xét tuyển khác để gia tăng cơ hội đỗ đại học. Khám phá ngay Giải pháp luyện thi Đánh giá năng lực (HSA) giúp nắm chắc tấm vé trúng tuyển vào 60 trường đại học TOP.

>> NHẬN LỜI KHUYÊN CHỌN ĐÚNG NGÀNH – HỌC ĐÚNG TRƯỜNG TỪ CHUYÊN GIA TẠI ĐÂY <<

Tin tức mới nhất