Chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành - Đại Học Ngoại Ngữ – Tin Học TPHCM
Review ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành – Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM (HUFLIT): Ngành học không bao giờ “lỗi thời”
Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành vẫn luôn là ngành học có sức hấp dẫn rất lớn đối với giới trẻ năng động, yêu thích khám phá về văn hóa, lịch sử, con người cũng như những vùng đất mới. Vậy học ngành này tại HUFLIT có gì đặc biệt? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
1. Giới thiệu ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (Tourism and Hospitality Management) là ngành học đào tạo về quản lý và điều hành du lịch, chịu trách nhiệm phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch, cũng như nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết phát sinh, thiết kế các chương trình du lịch…
Khi theo học ngành này sinh viên sẽ được cung cấp các kiến thức về địa lý du lịch, văn hóa, tâm lý và tập quán của du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, sinh viên cũng được trau dồi các kỹ năng nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch, thiết kế tour, quản lý và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch và kỹ năng ngoại ngữ thành thạo, đặc biệt là tiếng Anh.
2. Chương trình đào tạo
Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM có thời gian đào tạo là 4 năm, tương đương với 145 tín chỉ cần tích lũy. Mỗi năm trường tổ chức 02 học kỳ chính và 01 học kỳ hè để các bạn sinh viên có thể học cải thiện môn hoặc học vượt. Khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp bằng cử nhân ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.
Trong khung chương trình đào tạo sinh viên sẽ được học cả khối kiến thức đại cương và kiến thức chuyên ngành với những môn học tiêu biểu như Địa lý du lịch, Văn hóa, Khoa học quản lý, Quản trị kinh doanh, Tâm lý và tập quán của du khách trong nước và quốc tế, Nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch, Thiết kế tour, Quản lý và điều hành tour, Thiết kế và quản trị sự kiện du lịch…
HUFLIT rất chú trọng phát triển chương trình đào tạo gắn kết chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành. Sinh viên được giải quyết những tình huống giả định, các vấn đề thực tế để phát triển các kỹ năng phân tích, hoạch định chiến lược quản trị du lịch, nhà hàng khách sạn, phát triển kỹ năng nghiên cứu độc lập, kỹ năng thích ứng khi hòa nhập vào môi trường làm việc. Hay trực tiếp tham gia tổ chức các chương trình, sự kiện quy mô như: Nét đẹp sinh viên du lịch, Sắc màu Á châu, Đêm Nhạc Vesha (Love & Share), Đêm nhạc Hai mươi hai, Tour Guide’s Got Talent… Đây là những cơ hội để các bạn sinh viên đã tích lũy kiến thức, rèn các kỹ năng mềm và chuyên môn từ lên ý tưởng, lập kế hoạch, thiết kế, kỹ năng xin tài trợ, chiến lược truyền thông,…
Ngoài ra, trường đã tổ chức những chuyến tham quan doanh nghiệp, thực hiện các chương trình tham quan tour thực tế ngắn và dài ngày. Đồng thời, khoa Du lịch – Khách sạn cũng tạo mọi cơ hội cho sinh viên tương tác với các doanh nhân, chuyên gia để tích lũy nhiều kiến thức thực tế, tạo dựng mối quan hệ và bước đầu xây dựng thương hiệu cá nhân.
Hơn nữa, HUFLIT đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với khoảng 20 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn. Bao gồm Tân Sơn Nhất Hotel, InterContinental Saigon Hotel, New World Hotel, Tập đoàn quản lý khách sạn Odyssea, Mia Saigon Hotel, Camia Resort, 4U Tours, Viet Vision Travel, A Travel Mate,… nhằm mục tiêu liên kết, hỗ trợ đào tạo nguồn lao động chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Nhờ đó, sinh viên yên tâm vấn đề thực tập và việc làm sau khi ra trường nhé. Chỉ cần các bạn thể hiện hết năng lực của bản thân sẽ nắm bắt được những cơ hội việc làm tốt trong tương lai.
Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên ưu tú chính là ưu thế không thể không nhắc đến khi học tại HUFLIT. Các thầy cô đều có trình độ Thạc sĩ trở lên, đã từng đi du học và làm việc tại nước ngoài nên hoàn toàn có đủ năng lực giảng dạy bằng tiếng Anh. Một trong những lợi thế để đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao thông thạo ngoại ngữ của trường.
3. Điểm chuẩn ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
Trường | Chuyên ngành | Ngành | 2023 | 2021 | |
---|---|---|---|---|---|
Đại Học Ngoại Ngữ – Tin Học TPHCM | Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành | Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành | 24.5 | 550 | 21 |
Ghi chú | Xét học bạ | Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM | Tiếng Anh nhân đôi |
4. Cơ hội việc làm sau khi ra trường
Ngành “công nghiệp không khói” – Du lịch vẫn luôn là miền đất hứa để các bạn trẻ năng động thỏa sức thể hiện năng lực của bản thân. Bởi tiềm năng phát triển của ngành đang rất lớn, do đó, tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên mới ra trường.
– Cán bộ chuyên môn công tác tại các sở, ban, ngành thuộc Bộ văn hóa thể thao và Du lịch;
– Hướng dẫn viên du lịch, chuyên viên phụ trách các bộ phận lưu trú, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, tổ chức hội nghị – sự kiện làm việc tại các công ty du lịch, lữ hành, nhà hàng, khách sạn trong và ngoài nước.
– Chuyên viên quản trị, điều hành, thiết kế tour làm việc tại các công ty trong và ngoài nước hoặc các tổ chức phi chính phủ.
– Nghiên cứu viên, giảng viên dạy về du lịch tại các cơ sở đào tạo, trường đại học cao đẳng, viện nghiên cứu, đại học, cao đẳng… trên cả nước.
– Biên, phiên dịch viên tại các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức.
Trên đây mọi thông tin chi tiết về ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của Trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM. Mong rằng, với những chia sẻ thực tế trong bài viết các bạn đã có được lựa chọn ngành nghề phù hợp nhất với bản thân.
- Review trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM (HUFLIT): Sinh viên nói tiếng Anh “siêu bá đạo”
- Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành - Đại học Công Nghệ TPHCM
- Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành - Đại Học Hà Nội
- Quản trị kinh doanh - Đại Học Ngoại Ngữ – Tin Học TPHCM
- Quan hệ quốc tế - Đại Học Ngoại Ngữ – Tin Học TPHCM