Chuyên ngành Quản trị thương hiệu - Đại Học Thương Mại
Review chuyên ngành Marketing (Quản trị thương hiệu) trường Đại học Thương mại (TMU)
Với kỳ vọng sẽ cung cấp được đầu vào cho thị trường lao động ngành marketing về quản trị thương hiệu những nhân lực lao động chất lượng cao, trường Đại học Thương mại mở ra chuyên ngành Marketing(Quản trị thương hiệu) được rất nhiều phụ huynh và học sinh đón nhận.
Mục lục
1. Chuyên ngành Marketing(Quản trị thương hiệu) là gì?
Quản trị thương hiệu là một trong những hoạt động của Marketing bao gồm các hoạt động lên ý tưởng, tạo ra các chiến lược truyền thông, những video clip quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm thu hút sự chú ý, tình cảm của người tiêu dùng, quảng bá rộng rãi tên tuổi của sản phẩm cũng như nhãn hàng đó.
Hiểu đơn giản, Quản trị thương hiệu là phân tích và lên kế hoạch để thương hiệu được nhận diện trên thị trường. Đây là quá trình xây dựng lòng tin của khách hàng vào 1 thương hiệu chứ không phải sản phẩm.
2. Chuyên ngành Marketing(Quản trị thương hiệu) trường Đại học Thương mại có gì?
Chuyên ngành Marketing(Quản trị thương hiệu) thuộc ngành Marketing trường Đại học Thương mại, được thành lập năm 2010. Đây là chuyên ngành đáp ứng tốt nhu cầu nhân lực của ngành Marketing và được ghi nhận tích cực về tính khoa học trong nghiên cứu học thuật
Trải qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển đào tạo hệ chính quy cử nhân chuyên ngành Marketing(Quản trị thương hiệu), tính đến nay đã đội ngũ chuyên ngành đã có 03 Phó giáo sư, 03 Tiến sĩ, 14 Thạc sĩ đang công tác và sinh hoạt tại Khoa Marketing. Hầu hết các giảng viên thuộc bộ môn chuyên ngành Marketing (Quản trị thương hiệu) đều đang học tập chương trình đào tạo Tiến sĩ và 100 % các giảng viên đang giảng dạy cho các học phần thuộc chuyên ngành đều đạt chuẩn trình độ tiếng Anh.
Sinh viên khi theo học chuyên ngành Marketing(Quản trị thương hiệu) tại trường Đại học Thương mại sẽ được cung cấp các kiến thức như:
– Có kiến thức bao quát về quản lý, kinh tế, kinh doanh bao gồm Kinh tế học vi mô, Kinh tế học vĩ mô, Các kiến thức về kinh tế xã hội, Các kiến thức về môi trường và thị trường cạnh tranh của quốc gia và quốc tế.
– Kiến thức cơ bản về Quản trị kinh doanh, Quản trị thương hiệu, Quản trị chiến lược doanh nghiệp, Quản trị marketing, Quản trị chất lượng, Quản trị logistics kinh doanh, Chuỗi cung ứng,…
– Kiến thức chuyên sâu về thực tiễn ngành Marketing và chuyên ngành Quản trị thương hiệu bao gồm: Hành vi khách hàng; Nghiên cứu marketing; Quản trị thương hiệu; Chiến lược thương hiệu; Định giá và chuyển nhượng thương hiệu; Truyền thông marketing… Phân tích, hoạch định, tổ chức triển khai các kế hoạch và quyết định marketing sản phẩm, giá, phân phối, xúc tiến…. về sản phẩm và thương hiệu, và các tình huống và thực hành về xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu,..
– Kiến thức bổ trợ và phát triển sang các ngành đào tạo khác của trường và các trường thuộc khối ngành Kinh tế – Quản lý – Kinh doanh.
Sinh viên chuyên ngành Quản trị thương hiệu có cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau và có cơ hội tìm hiểu và rèn luyện kỹ năng thực tế liên quan đến các kiến thức được học như hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu, bảo vệ thương hiệu, phát triển truyền thông thương hiệu, phát triển điểm tiếp xúc thương hiệu; Các hoạt động liên quan tới hoạch định chiến lược thương hiệu, chiến lược định vị thương hiệu và chiến lược phát triển thương hiệu; Các hoạt động liên quan tới định giá tài sản thương hiệu và khai thác tài sản thương hiệu trong doanh nghiệp. Một số đối tác của Khoa Marketing có thể kể đến như Viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, Tập đoàn truyền thông quốc gia Việt Nam, Công ty Mibrand Việt Nam, Công ty cổ phần truyền thông thương hiệu CBM Việt Nam, Công ty cổ phần Netnam, Công ty cổ phần phát triển giáo dục Hawking.
3. Chuyên ngành Marketing(Quản trị thương hiệu) trường Đại học Thương mại (TMU)
Trường | Chuyên ngành | Ngành | 2023 | 2022 | 2021 | ||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Đại Học Thương Mại | Quản trị thương hiệu | Marketing | 26.5 | 20.5 | 18 | 26.8 | 28 | 145 | 26.7 | 25 | 27.15 |
Ghi chú | Học bạ | Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội | Đánh giá tư duy | Tốt nghiệp THPT | Học bạ | (Ngành quản trị thương hiệu) – Nếu xét theo điểm thi 3 môn TNTHPT : 23 | Quản trị thương hiệu |
4. Chuyên ngành Marketing (Quản trị thương hiệu) ra trường làm gì?
Thật không thể phủ nhận được tầm quan trọng của Quản trị thương hiệu trong doanh nghiệp vì khi đã tạo được thương hiệu cho sản phẩm sẽ tạo được chỗ đứng trong thị trường và trong lòng khách hàng. Việc xây dựng thương hiệu nhằm tạo ra sự tin tưởng khắc sâu vào trong tâm trí cũng như tạo sự an tâm cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm đó.
Sinh viên sau khi tốt nghiệp Quản trị thương hiệu có thể làm việc tại nhiều bộ phận và đơn vị khác nhau trong doanh nghiệp, tổ chức như:
– Bộ phận Quản trị marketing và thương hiệu; Quản trị dự án về thương hiệu; Quản trị hoạt động truyền thông xúc tiến thương mại, quảng cáo, quan hệ công chúng, tuyên truyền thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ; Quản trị chiến lược, chính sách và kế hoạch kinh doanh.
– Bộ phận nghiên cứu, giảng dạy hoặc làm việc tại các trường đại học, viện nghiên cứu và chuyên viên nghiên cứu thương hiệu tại các doanh nghiệp.
– Có khả năng tự nghiên cứu chuyển đổi nhanh để làm việc được ở các bộ phận thuộc chức năng, quá trình quản trị kinh doanh (Logistics, quản trị chất lượng, chuỗi cung ứng, quản trị nhân sự, quản trị kinh doanh XNK…) ở các doanh nghiệp.
Sự cần thiết của Quản trị thương hiệu trong một doanh nghiệp đã tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm cho thế hệ sinh viên khi ra trường. Đây chắc chắn là ngành học hứa hẹn còn phát triển hơn nữa và được nhiều học sinh theo học đông đảo trong tương lai.
Với những thông tin về chuyên ngành Quản trị thương hiệu tại trường Đại học Thương mại, hy vọng rằng các em sẽ có sự chọn lựa ngành nghề đúng đắn cho bản thân trong tương lai.