Chuyên ngành Marketing - Đại Học Mở TPHCM
Review ngành Marketing của Đại học Mở TP.HCM (OU): Sức hấp dẫn khó thể chối từ với các bạn trẻ năng động đam mê sáng tạo
Marketing là ngành học hiện đang rất “Hot” của trường Đại học Mở TP.HCM và được nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học. Chính vì vậy, ngành học này trong những năm gần đây có điểm chuẩn đầu vào cao nhất của trường. Vậy ngành học này có “màu hồng” như các bạn vẫn nghĩ hay không? Cùng tìm hiểu những thông tin trong bài viết dưới đây để có câu trả lời thỏa đáng nhé!
Mục lục
1. Giới thiệu ngành Marketing
Ngành Marketing thuộc nhóm ngành mũi nhọn của trường Đại học Mở TP.HCM, đào tạo kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại giúp người học có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng cũng như hoạch định chiến lược quảng bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả, có năng lực nhạy bén nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ cạnh tranh.
Với những kiến thức được đào tạo một cách bài bản, sinh viên ngành học này sẽ hoàn toàn tự tin vận dụng vào thực tiễn cùng kỹ năng chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, năng lực làm việc của mình. Sau khi ra trường, các bạn có khả năng làm việc ngay tại doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan.
2. Chương trình đào tạo
Chương trình đào tạo ngành Marketing của trường Đại học Mở TP.HCM có thời gian là 4 năm, chia thành 11 học kỳ, tương đương với 126 tín chỉ chưa tính học phần giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng – an ninh. Sinh viên có thể học vượt để hoàn thành sớm chương trình học so với thời gian quy định.
Khối lượng kiến thức của chương trình học gồm kiến thức đại cường và kiến thức chuyên ngành với những môn học tiêu biểu như Marketing căn bản, Nghiên cứu Marketing, Hành vi khách hàng, Quản trị thương hiệu, Quản trị Marketing, Quảng cáo, Truyền thông Marketing, Quan hệ công chúng, Xúc tiến bán, Digital Marketing, Thương mại điện tử…
Nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất trong quá trình học tập của sinh viên như tổ chức 3 kỳ học mỗi năm. Hay sinh viên có thể lựa chọn hình thức tốt nghiệp mình mong muốn là làm khóa luận tốt nghiệp hoặc học các môn thay thế. Điều này giúp các bạn sinh viên điều chỉnh thời gian học theo điều kiện, năng lực của mình.
Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn và giữ những vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp, hay là các chuyên gia có tiếng trong ngành. Hơn nữa, đa phần các thầy cô đều từng được đào tạo tại các nước phát triển như Anh, Mỹ, ÚC… nên các bạn sẽ được tiếp cận với những bài giảng được xây dựng trên nền kiến thức tiên tiến, hiện đại có sự cập nhật liên tục phù hợp với thời đại.
Đặc biệt, chương trình học của ngành học này rất chú trọng đến thực hành, thực tế. Trong suốt chương trình giảng dạy sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận doanh nghiệp, các nhà quản lý thông qua các buổi tham quan doanh nghiệp, các hội thảo chuyên đề hoặc các yêu cầu trong rất nhiều đề án của môn học mà sinh viên phải hoàn thành trong thời gian học tại trường. Đây là những lần để sinh viên học hỏi và tích lũy kinh nghiệm để có bản CV đẹp và có khả năng thích ứng với môi trường làm việc thực tế tốt nhất.
Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng được khuyến khích, tạo điều kiện tham dự các cuộc thi học thuật, nghiên cứu khoa học để gia tăng kinh nghiệm và kỹ năng mềm cần thiết cho bản thân. Điển hình là câu lạc bộ Marketing với rất nhiều hoạt động thường niên như sự kiện tuyển thành viên mới, cuộc thi, hội thảo chuyên ngành… được tổ chức bài bản, quy mô giúp các bạn tạo ra những “sân chơi”vô cùng thú vị.
3. Điểm chuẩn ngành Marketing
Trường | Chuyên ngành | Ngành | 2023 | 2022 | 2021 | |
---|---|---|---|---|---|---|
Đại Học Mở TPHCM | Marketing | Marketing | 25.25 | 25.25 | 25 | 26.95 |
Ghi chú | Tốt nghiệp THPT | Điểm thi TN THPT | Học bạ | Điểm thi TN THPT |
4. Cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường
Ngành Marketing mở ra vô vàn cơ hội việc làm dành cho các bạn trẻ có đủ năng lực và đam mê đó nhé. Sau khi tốt nghiệp, các cử nhân Marketing có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau tại các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn lớn nhỏ trong và ngoài nước.
Chuyên viên Marketing thực hiện các công việc nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch và thực hiện triển khai, liên hệ với các nhà cung cấp… Các bạn sẽ có cơ hội thăng tiến trở thành chuyên gia, trưởng phòng hay giám đốc Marketing tùy vào năng lực của bản thân.
Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu bạn cần lên kế hoạch, xây dựng và triển khai liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu được phổ biến và tạo chú ý với khách hàng mục tiêu, các đối tác…
Chuyên viên Digital Marketing công việc bao gồm sắp xếp và báo cáo thông số, hiệu quả của các kênh truyền thông trực tuyến, xây dựng content, tìm các kênh truyền thông mới…
Biên tập viên làm việc tại các công ty, nhà xuất bản, đài truyền hình, đài phát thanh…
Chuyên viên tổ chức sự kiện, PR, Copywriter…
Giảng viên giảng dạy về chuyên ngành Marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm…
Với những chia sẻ ở trên các bạn có thấy ngành Marketing là một lựa chọn rất đáng để theo đuổi hay không? Nếu thực sự yêu thích ngành học này và thấy bản thân có đủ năng lực thì đừng ngần ngại, hay đăng ký ngay trong kỳ thi tuyển sinh đại học sắp tới nhé.
- Review trường Đại học Mở TP.HCM (OU): Trường công lập tiên đào tạo đại học từ xa theo dạng “mở”
- “Tất tần tật” về ngành Marketing – “Sức hấp dẫn không thể chối từ” với Gen Z
- Quản trị thương hiệu - Đại Học Thương Mại
- Marketing - Đại Học Kinh Tế TPHCM
- Khoa học máy tính - Đại Học Mở TPHCM
- Luật - Đại Học Mở TPHCM