Chuyên ngành Marketing - Đại Học Kinh Tế -Tài chính TPHCM
Review ngành Marketing Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM (UEF): Nghề “làm dâu trăm họ” nhưng cực kỳ “hot”
Marketing là một trong những ngành nghề “đa zi năng” được các bạn trẻ Gen Z rất yêu thích hiện nay. Vậy ngành học này tại UEF có gì khác biệt so với các trường đại học khác? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.
Mục lục
1. Giới thiệu ngành Marketing
Marketing được coi là một hình thức không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh, bảo gồm các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Marketing có mục tiêu cao nhất là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu.
Ngắn gọn và chính xác nhất theo GS. Philip Kotler – “cha đẻ” của ngành Marketing thì Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra.
Sinh viên theo học ngành ngành này sẽ tiếp cận các kiến thức chuyên ngành và kỹ năng về kinh doanh và Marketing. Gồm nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện.
Bên cạnh đó, sinh viên sẽ học được trang bị kiến thức xã hội và kỹ năng mềm như giao tiếp, đàm phán, thương lượng, thuyết trình, làm việc nhóm,… giúp các bạn tự tin trong quá làm việc sau này.
2. Chương trình đào tạo ngành Marketing Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM
Ngành Marketing của trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM có thời gian đào tạo hệ đại học chính quy là 4 năm, tương đương với 134 tín chỉ, chưa bao gồm học phần Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng. Sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được cấp bằng cử nhân Marketing và có nhiều cơ hội học tập lên các trình độ cao hơn như Thạc sĩ, Tiến sĩ.
Chương trình giảng dạy được thiết kế với những môn học mang tính ứng dụng vào công việc trong thực tế cao như: Marketing căn bản, Quản trị Marketing, Hành vi người tiêu dùng, Chiến lược sản phẩm, PR, Tổ chức sự kiện, Quảng cáo và khuyến mãi, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ,…
Sinh viên ngành Marketing sẽ được học tập trong môi trường hiện đại, cơ sở vật chất khang trang phòng học trang bị 100% máy lạnh, internet – wifi.
Số lượng sinh viên mỗi lớp học không quá 40 sinh viên đảm bảo chất lượng giảng dạy tốt nhất. Giảng viên rất thân thiện, tận tâm và chuyên môn giỏi. Vì vậy, các bạn yên tâm về chất lượng đào tạo của trường nhé.
Chương trình đào tạo của UEF chú trọng lấy người học làm trọng tâm đào tạo nên giáo trình giảng dạy được cập nhật liên tục theo xu hướng phát triển xuất ngành và có tiếp cận với nền giáo dục từ các trường đại học hàng đầu trên thế giới.
Đặc biệt, tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong quá trình giảng dạy và học tập nên sinh viên tốt nghiệp từ UEF có lợi thế rất lớn. Nếu bạn chưa đạt chuẩn tiếng Anh đầu vào sẽ được tham gia lớp học tăng cường để nâng cao năng lực giúp việc học tập đạt kết quả tốt nhất.
Hơn nữa, để đảm bảo quá trình thực tập và việc làm của sinh viên được thuận lợi nhất, UEF xây dựng hệ thống kết nối bền chặt với các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước. Ngoài ra, trường cũng thường xuyên tổ chức những buổi đào tạo kỹ năng mềm, hoạt động sinh viên, câu lạc bộ ngoại khoá giúp sinh viên trở nên năng động, tự tin và dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc sau này.
3. Điểm chuẩn ngành Marketing
Trường | Chuyên ngành | Ngành | 2023 | 2022 | 2021 | ||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Đại Học Kinh Tế -Tài chính TPHCM | Marketing | Marketing | 18 | 600 | 19 | 18 | 600 | 17 | 24 |
Ghi chú | Xét học bạ | Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM | Tốt nghiệp THPT | Học bạ | Điểm thi TNTHPT |
4. Cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường
Có thể nói ngành Marketing còn khá mới tại Việt Nam nhưng với sự phát triển chung của kinh tế và xã hội đã, ngành nghề này đã trở thành một trong những ngành “hot” thu hút một lực lượng lao động rất lớn. Hầu hết, các doanh nghiệp đều có bộ phận Marketing, do đó mà cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường rất rộng mở với thu nhập hấp dẫn.
– Chuyên viên phân tích thị trường, nghiên cứu tiếp thị trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp Nhà nước và tư nhân.
– Chuyên viên kinh doanh làm việc trong các doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp.
– Chuyên viên Marketing trong các doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ.
– Chuyên viên quảng cáo, truyền thông Marketing trong các công ty truyền thông – quảng cáo, công ty tổ chức sự kiện.
– Chuyên viên quản trị thương hiệu cho các doanh nghiệp và cá nhân.
Qua bài viết trên các bạn đã hiểu hơn về ngành Marketing và ưu điểm trong chương trình đào tạo của trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM rồi đúng không. Đây là một lựa chọn rất phù hợp với những bạn trẻ năng động, sáng tạo và hàm học hỏi đó nhé.
- Review trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM (UEF): Ngôi trường tư đáng học nhất hiện nay
- “Tất tần tật” về ngành Marketing – “Sức hấp dẫn không thể chối từ” với Gen Z
- Marketing - Đại học Công Nghệ TPHCM
- Marketing - Đại học Kinh Tế – Luật – Đại Học Quốc Gia TPHCM
- Kinh doanh quốc tế - Đại Học Kinh Tế -Tài chính TPHCM
- Khoa học dữ liệu - Đại Học Kinh Tế -Tài chính TPHCM