Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image
Danh mục
x

huongnghiep.hocmai.vn | October 1, 2024

Scroll to top

Top

Chuyên ngành Quan hệ công chúng - Đại Học Hà Nội

Review chuyên ngành Quan hệ công chúng (ngành Truyền thông doanh nghiệp) tại Đại học Hà Nội: Sợi dây kết nối quan hệ doanh nghiệp

Nhu cầu tăng cao về định vị thương hiệu khiến cho các doanh nghiệp rất cần nguồn nhân lực Quan hệ công chúng chuyên nghiệp, do đó đây là cơ hội nghề nghiệp rất tốt cho những ai đam mê lĩnh vực này. Bài viết này hãy cùng tìm hiểu Chuyên ngành Quan hệ công chúng thuộc ngành Truyền thông doanh nghiệp tại đại học Hà Nội có gì đặc biệt nhé.

Quan hệ công chúng

1. Chuyên ngành Quan hệ công chúng là gì?

Chuyên ngành Quan hệ công chúng là ngành học đào tạo về các hoạt động, chiến lược cụ thể nhằm thiết lập cầu nối giữa các tổ chức, doanh nghiệp với cộng đồng, khách hàng, nhà đầu tư, giới truyền thông,…với mục đích định hình, khẳng định tên tuổi, thương hiệu sản phẩm hoặc đơn vị trong toàn bộ hoạt động và tiến trình phát triển. 

Các môn học chuyên ngành tiêu biểu của Quan hệ công chúng phải kể đến:

– Sản xuất chương trình truyền thông

– Xây dựng và phát triển thương hiệu

– Viết và biên tập in

– Đàm phán và quản trị xung đột

– Tổ chức sự kiện

– Nghệ thuật nói chuyện trước đám đông

– Các chương trình quan hệ công chúng

2. Chuyên ngành Quan hệ công chúng tại Đại học Hà Nội có gì?

Chuyên ngành Quan hệ công chúng thuộc ngành Truyền thông doanh nghiệp tại trường Đại học Hà Nội. Sinh viên khi theo học ngành này sẽ được đào tạo các kiến thức chuyên sâu về hoạt động truyền thông, hiểu rõ các chức năng và vai trò của báo chí với xã hội, nắm rõ các quy trình hoạt động và sáng tạo truyền thông nhằm phục vụ cho PR, có phương pháp tác nghiệp của các loại hình trong báo chí như phỏng vấn, phóng sự, viết tin,…

Quan hệ công chúng

Có một điều vô cùng đặc biệt đó là sinh viên theo học Chuyên ngành Quan hệ công chúng thuộc ngành Truyền thông doanh nghiệp tại Đại học Hà Nội không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn thành thạo 02 ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Pháp. Sinh viên sẽ được học đủ số giờ ngoại ngữ để đạt trình độ tiếng Pháp B2 và tiếng Anh  B1 để cập nhập được các kiến thức mới nhất về ngành truyền thông, phục vụ học tập và công việc sau này. 

Chương trình đào tạo Chuyên ngành Quan hệ công chúng tại Đại học Hà Nội được chọn lọc từ các chương trình đào tạo quốc tế của Pháp và Bỉ, đáp ứng xu thế truyền thông hiện đại và phù hợp với đặc thù của Việt Nam. Số giờ thực hành, làm dự án, thực tập được chú trọng đan xen cùng số giờ học lý thuyết để sinh viên phát huy tối đa khả năng sử dụng kiến thức chuyên ngành và ngoại ngữ cũng như các kỹ năng mềm. 

Trong thời gian học, sinh viên có cơ hội học trao đổi 01 kỳ hoặc 01 năm tại các trường đối tác của trường Đại học Hà Nội tại Pháp và Bỉ. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tiếp tục theo đuổi các chương trình học Thạc sĩ chuyên ngành Truyền thông tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước.

Đội ngũ giảng viên 100% đều được đào tạo tại nước ngoài, tham gia tích cực vào Mạng lưới nghiên cứu Thông tin – Truyền thông tại Việt Nam, thành viên của Hiệp hội nghiên cứu Thông tin và Truyền thông Pháp cùng các chuyên gia về truyền thông, nhà báo, doanh nhân, giảng viên các cơ sở đào tạo và nghiên cứu có uy tín của Việt Nam, Bỉ và Pháp.

3. Điểm chuẩn ngành Truyền thông doanh nghiệp tại Đại học Hà Nội

TrườngChuyên ngànhNgành202320222021
Đại Học Hà Nội Quan hệ công chúng Truyền thông doanh nghiệp 16.6134.116.452635.68
Ghi chú

Đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội; Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội; Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM

Tốt nghiệp THPT; Điểm ngoại ngữ x2

TN THPT
DẠY BẰNG TIẾNG ANH

Điểm thi TN THPT (dạy bằng tiếng Pháp)

4. Học Quan hệ công chúng ra trường làm gì?

Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có đủ khả năng và chuyên môn để tham gia vào thị trường lao động ngành Quan hệ công chúng. Sinh viên ứng tuyển vào các vị trí như:

– Phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan tạp chí, báo chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình và các kênh truyền thông,….

– Nhân viên PR, phụ trách quan hệ báo chí, quan hệ cộng đồng, tổ chức sự kiện, truyền thông nội bộ,…tại các doanh nghiệp nhà nước hoặc tư nhân, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội phi chính phủ,..

– Chuyên viên phân tích và tư vấn quan hệ công chúng: Trợ lý phân tích và lập báo cáo về môi trường truyền thông đối nội và đối ngoại của đơn vị, xây dựng và thực hiện chiên sluowjc truyền thông trong kinh doanh, phát triển đội ngũ nhân sự, xây dựng và phát triển thương hiệu tại các công ty, tổ chức tư vấn quản trị truyền thông doanh nghiệp, các Bộ, Sở và ban ngành liên quan đến truyền thông.

– Nghiên cứu và giảng dạy về truyền thông trong các cơ sở giáo dục đại học, tham gia nghiên cứu các vấn đề có liên quan đến truyền thông và quan hệ công chúng.

Quan hệ công chúng là ngành học có triển vọng và đáp ứng đúng nhu cầu thị lao động hiện nay. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các em trong quá trình chọn ngành, chọn nghề phù hợp với đam mê của mỗi người.

Tin tức mới nhất