Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image
Danh mục
x

huongnghiep.hocmai.vn | November 20, 2024

Scroll to top

Top

Chuyên ngành Quảng cáo - Đại Học Kinh Tế -Tài chính TPHCM

Review ngành Quảng cáo của Đại học kinh tế – Tài chính TP.HCM (UEF): Không lo thiếu việc làm, chỉ sợ thiếu đam mê

Tuy Quảng cáo vẫn đang là ngành nghề mới tại Việt Nam, nhưng với tốc độ phát triển mạnh mẽ của kinh tế nói chung và quá trình hội nhập quốc tế đã giúp ngành này có vị thế quan trọng và được các bạn trẻ rất quan tâm trong những năm gần đây. Một ngành nghề đặc biệt dành cho những bạn trẻ năng động và có óc sáng tạo tinh tế. Vậy bạn có phù hợp với ngành Quảng Cáo hay không? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời thỏa đáng nhất nhé!

Học ngành Quảng cáo theo chương trình song ngữ tại UEF có gì đặc biệt?

1. Giới thiệu ngành Quảng cáo

Quảng cáo là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm, giúp tăng mức tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp kinh doanh. Quảng cáo được coi là một trong những phương tiện kích cầu, tạo giá trị thương hiệu để sản phẩm phổ biến với người tiêu dùng. Hay quảng cáo chính là phương tiện cung cấp thông tin sản phẩm cần thiết cho khách hàng đồng thời cũng là công cụ thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp.

Khi theo học ngành Quảng cáo, sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực truyền thông, tiếp thị, quảng cáo, năng lực đánh giá, tổ chức và quản trị các chiến dịch quảng cáo. Bên cạnh đó là kiến thức chuyên môn xây dựng và phát triển thương hiệu, thiết kế quảng cáo, lập dự án sản xuất sản phẩm quảng cáo và đánh giá quảng cáo, nghiên cứu hành vi khách hàng,

Ngoài ra, các bạn cũng sẽ được rèn luyện kỹ năng tư duy, thuyết trình, đàm phán, kỹ năng sáng tạo và truyền tải thông điệp, kỹ năng quan sát thị trường, đặc biệt là khả năng tiếng Anh để đáp ứng yêu cầu công việc thời hội nhập toàn cầu .

2. Chương trình đào tạo ngành Quảng cáo của Đại học kinh tế – Tài chính TP.HCM

Theo học ngành Quảng cáo tại trường Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM (UEF), sinh viên cần hoàn thành được 132 tín chỉ tích lũy. Bên cạnh đó, các bạn sẽ học thêm các môn Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng – an ninh là những học phần không tích lũy tín chỉ trong điều kiện cơ sở vật chất hiện đại của trường. 

Đặc biệt, các bạn sẽ được học những môn nổi bật của ngành Quảng cáo như: Nghiên cứu thị trường, Kỹ thuật truyền thông đa phương tiện, Kỹ thuật quay và dựng phim, Mạng xã hội và truyền thông tương tác, Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu, Phim quảng cáo, Truyền thông Marketing tích hợp, Đồ án thiết kế nhận diện thương hiệu,…

Thời gian đào tạo hệ đại học chính quy ngành Quảng cáo tại UEF là 4 năm, mỗi năm trường tổ chức 2 học kỳ chính, tổng là 8 học kỳ. Mức học phí trung bình mỗi học kỳ khoảng 35 triệu đồng và có thể thay đổi tùy vào số tín chỉ và môn học mà sinh viên đăng ký trong kỳ học đó. Hay nói một cách khác các bạn có quyền đăng ký môn học theo kế hoạch học tập của bản thân để có thể hoàn thành sớm hoặc kéo dài thời gian học so với quy định. Đây là một trong những lợi thế giúp các bạn nắm bắt được nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai cũng như trong việc nâng cao trình độ bằng cấp của mình. 

Hơn thế, UEF là một trong những trường đại học tư áp dụng mô hình đào tạo song ngữ, sinh viên sẽ được tiếp cận với những giáo trình chuẩn hóa và cập nhật theo nội dung đào tạo của các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Điều kiện cơ sở vật chất hiện đại với 100% các phòng học có máy lạnh và internet, riêng ngành Quảng cáo sinh viên sẽ được học trong các phòng thực hành để tạo ra các sản phẩm quảng cáo cho các bài tập lớn, dự án, bài khóa luận tốt nghiệp. Cũng như đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn và thực tế lại vô cùng tận tâm, nhiệt tình với sinh viên. 

Môi trường học tập chuẩn quốc tế năng động, thân thiện

Với chương trình giảng dạy được xây dựng theo phương châm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành. Tại UEF sinh viên sẽ được tham gia các buổi workshop giao lưu với diễn giả nước ngoài, báo cáo viên, giảng viên thỉnh giảng là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Quảng cáo – Truyền thông, các cuộc thi, hội thảo học thuật… tạo ra môi trường học tập năng động tích cực hiệu quả. Ngoài ra, trường còn xây dựng hệ thống liên kết với các doanh nghiệp uy tín trong ngành để tạo điều kiện cho sinh viên tham quan, thực tập và làm việc trong môi trường thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường. 

Thêm ưu điểm cần nói đến trong chương trình đào tạo của UEF là sinh viên sẽ được học theo giáo trình song ngữ với tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Do đó, các bạn thí sinh khi đã đỗ vào trường sẽ được kiểm tra tiếng Anh đầu vào theo tiêu chuẩn của trường. Yên tâm nếu các bạn chưa đạt sẽ tham gia các lớp học tiếng Anh tăng cường trước khi học các môn chính khóa và học phí hoàn toàn miễn phí. 

3. Điểm chuẩn ngành Quảng cáo 

TrườngChuyên ngànhNgành20222021
Đại Học Kinh Tế -Tài chính TPHCM Quảng cáo Quảng cáo 186001919
Ghi chú

Học bạ

18: Học bạ lớp 12
30: Học bạ 5 học kỳ

4. Cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường 

Quảng cáo là một ngành nghề đầy triển vọng và thu hút nhiều nguồn lực trong tương lai. Tuy nhiên, ngành nghề này tại nước ta đang thiếu hụt nhân lực chất lượng cao. Vì thế, các bạn trẻ yêu thích ngành Quảng cáo cũng như các bạn sinh viên mới tốt nghiệp ngành học này có thể lạc quan vào cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai nhé. 

Người học tốt nghiệp ngành Quảng cáo sáng tạo có thể đảm nhiệm các vị trí việc làm trong các doanh nghiệp chuyên ngành truyền thông, quảng cáo; trong các bộ phận quảng cáo – thương hiệu – kinh doanh tại các doanh nghiệp; có thể làm việc tại các cơ quan truyền hình, phát thanh, báo chí,… hoặc mở doanh nghiệp riêng. Cụ thể, cử nhân ngành Quảng cáo có các vị trí việc làm sau:

– Tổ chức sản xuất sản phẩm quảng cáo trong các công ty truyền thông, quảng cáo, đài truyền hình, phát thanh, công ty thương mại, dịch vụ. 

– Chuyên viên bộ phận truyền thông quảng cáo tại các doanh nghiệp.

– Chuyên viên kinh doanh, Marketing trong các doanh nghiệp.

– Biên tập viên, biên kịch làm việc tại các cơ quan truyền hình, phát thanh, báo chí, nhà xuất bản, công ty truyền thông, quảng cáo. 

– Chuyên viên sáng tạo nội dung tại các công ty truyền thông quảng cáo, báo, đài, nhà xuất bản, tạp chí…

– Chuyên viên tư vấn về truyền thông quảng cáo, phát triển thương hiệu cho các thương hiệu, doanh nghiệp.

– Nghiên cứu, giảng dạy ngành Quảng cáo tại các cơ sở đào tạo, viện, trung tâm nghiên cứu. 

Đánh giá một cách tổng quan thì ngành Quảng cáo đang làm “mảnh đất màu mỡ” dành cho các bạn trẻ năng động, sáng tạo, ham học hỏi khai phá. Bởi ngoài cơ hội nghề nghiệp rộng mở thì thu nhập của ngành nghề này cũng rất hấp dẫn. Một lựa chọn đáng để các bạn trẻ đầu tư theo đuổi đó nhé. 

Tin tức mới nhất