Chuyên ngành Quan hệ công chúng - Đại Học Kinh Tế -Tài chính TPHCM
Review ngành Quan hệ công chúng của Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM (UEF): Ngành nghề “giữ hồn” cho thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh thời hội nhập
Ngày nay các doanh nghiệp ngày càng có nhu cầu nâng cao định vị thương hiệu, vì vậy, đòi hỏi cần có đội ngũ nhân lực quan hệ công chúng chuyên nghiệp. Nhờ đó, các bạn trẻ lựa chọn đầu tư kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực này sẽ có lợi thế rất lớn về cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong tương lai. Để hiểu hơn về ngành Quan hệ công chúng mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.
Mục lục
1. Giới thiệu ngành Quan hệ công chúng
Quan hệ công chúng (PR) bao gồm việc thực hiện các công việc, chiến lược cụ thể nhằm thiết lập cầu nối giữa tổ chức, doanh nghiệp với cộng đồng, khách hàng mục tiêu, nhà đầu tư, giới truyền thông… nhằm định vị tên tuổi, thương hiệu sản phẩm hoặc đơn vị trong toàn bộ hoạt động và tiến trình phát triển.
Sinh viên theo ngành này sẽ được cung cấp các học thuyết và nguyên tắc trong nghệ thuật giao tiếp, truyền thông liên cá nhân và truyền thông qua phương tiện đại chúng nhằm truyền thông một cách hiệu quả bằng phương thức khác nhau như viết, lời nói và các dạng thức khác. Giúp các bạn có cái nhìn toàn cảnh về cấu trúc xã hội và mối quan hệ giữa các thành tố trong đời sống xã hội.
Đồng thời người học sẽ được trang bị kỹ năng về quản trị thông tin, xử lý khủng hoảng, xây dựng kế hoạch marketing, hoạch định chiến lược và lập kế hoạch PR. Cùng các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, giao tiếp, thuyết trình, đặc biệt là kỹ năng tiếng Anh.
Hiện nay, ngành Quan hệ công chúng của Đại học Kinh Tế – Tài chính TP.HCM được chia thành 2 chuyên ngành là Truyền thông Báo chí và Tổ chức sự kiện. Các bạn có thể lựa chọn một trong hai chuyên ngành trong quá trình học theo đam mê và định hướng riêng của bản thân
2. Chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng của Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM
Thời gian đào tạo hệ đại học chính quy ngành Quan hệ công chúng của trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM là 4 năm. Tổng khối lượng kiến thức toàn khóa là 132 tín chỉ tích lũy. Sinh viên có thể hoàn thành sớm chương trình học so với thời gian quy định tùy vào kế hoạch và năng lực của bản thân. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp bằng cử nhân Quan hệ công chúng.
Sinh viên ngành Quan hệ công chúng tại UEF sẽ được đào tạo theo phương pháp hiện đại, gắn thực tiễn, học tập trong môi trường chuẩn Quốc tế, chú trọng tiếng Anh giao tiếp và chuyên môn. Bạn được cung cấp nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc với các môn chuyên ngành tiêu biểu như Lý luận báo chí truyền thông , Văn hóa giao tiếp, Lý luận về quan hệ công chúng , Xây dựng và phát triển thương hiệu, Tổ chức sự kiện, Tổ chức và hoạt động của các cơ quan báo chí truyền thông, Chiến dịch quan hệ công chúng….
Bên cạnh những giáo trình chuẩn hóa và cập nhật theo nội dung và phương pháp đào tạo của các trường đại học hàng đầu thế giới. Sinh viên ngành PR còn được dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên chuyên môn cao, tận tâm và từng học tập và làm việc ở nước ngoài, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực PR. Đặc biệt, môi trường học tập thân thiện, sĩ số lớp học nhỏ chỉ khoảng 35 – 40 sinh viên/lớp. Do đó, chất lượng đào tạo của trường luôn được đánh giá rất tốt.
Ngoài hệ thống tư vấn học thuật giúp giải quyết được thắc mắc trong học tập cho sinh viên. UEF còn rất chú trọng trong hoạt động hợp tác kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm giúp sinh viên trong vấn đề tham quan, thực tập và việc làm.
Hơn nữa, trường cũng rất quan tâm trong việc phát triển toàn diện, tự tin thích ứng trong mọi môi trường làm việc thông qua tổ chức những buổi đào tạo kỹ năng mềm, hoạt động sinh viên, câu lạc bộ năng khiếu và học thuật.
3. Điểm chuẩn ngành Quan hệ công chúng của Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM
Trường | Chuyên ngành | Ngành | 2023 | 2022 | 2021 | ||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Đại Học Kinh Tế -Tài chính TPHCM | Quan hệ công chúng | Quan hệ công chúng | 18 | 600 | 18 | 18 | 600 | 19 | 23 |
Ghi chú | Xét học bạ | Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM | Tốt nghiệp THPT | Học bạ | 18: Học bạ lớp 12 |
4. Cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường
Hiện nay, các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức đang nỗ lực xây dựng một đội ngũ PR chuyên nghiệp để kết nối các khách hàng nội địa và toàn cầu. Cơ hội việc làm luôn rất rộng mở dành cho các bạn trẻ năng động yêu thích ngành nghề này với nhiều vị trí tốt như:
– Chuyên viên quan hệ công chúng, phát ngôn viên, cán bộ chức năng làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hoặc đơn vị tổ chức chính trị – xã hội
– Chuyên viên phân tích và tư vấn quan hệ công chúng làm việc tại các công ty và tổ chức tư vấn quản trị truyền thông doanh nghiệp, các Sở, Ban, Ngành liên quan.
– Phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên làm việc tại các cơ quan báo, tạp chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình, tổ chức sản xuất chương trình truyền thông, dẫn chương trình, tổ chức phát hành chương trình, xây dựng và quản lý trang thông tin điện tử, mạng xã hội…;
– Làm việc tự do theo các dự án truyền thông, sự kiện, quan hệ công chúng.
– Nhân viên quản lý, điều phối viên, đại diện thương mại… làm việc trong ngành công nghệ giải trí.
– Nghiên cứu viên và giảng viên ngành quan hệ công chúng tại các cơ sở giáo dục đại học, các cơ sở nghiên cứu về truyền thông và quan hệ công chúng.
Tổng quan ngành Quan hệ công chúng đang là ngành nghề mở ra tương lai tươi sáng cho các bạn trẻ thời nay. Do đó, các bạn thực sự yêu thích PR thì đừng bỏ lỡ ngành học này bằng cách đăng ký tham gia tuyển sinh trong kỳ thi đại học sắp tới nhé.
- Review trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM (UEF): Ngôi trường tư đáng học nhất hiện nay
- Truyền thông Marketing - Học Viện Báo Chí – Tuyên Truyền
- Quan hệ công chúng - Học Viện Báo Chí – Tuyên Truyền
- Bất động sản - Đại Học Kinh Tế -Tài chính TPHCM
- Khoa học dữ liệu - Đại Học Kinh Tế -Tài chính TPHCM